Uống rượu ngâm cây thuốc phiện, 1 người bất tỉnh, 1 người tử vong

19/04/2019 - 16:51
Bệnh nhân T. cùng người thân uống rượu ngâm hoa và quả cây thuốc phiện. Khoảng 30 phút sau người nhà phát hiện anh T. bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến BV cấp cứu. còn người thân cùng uống đã tử vong do không phát hiện kịp thời.

Ngày 19/4, BV Đa khoa Lạng Sơn cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Lộc Văn T. (43 tuổi, ở TP. Lạng Sơn) bị ngộ độc do uống rượu ngâm cây thuốc phiện.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân được đưa vào BV ngày 17/4 trong tình trạng hôn mê, tim loạn nhịp, hơi thở yếu, huyết áp tụt, đe dọa tử vong.

 

Bệnh nhân đang được điều trị tại BV đa khoa Lạng Sơn

 

Gia đình cho biết, trước lúc vào viện 5 tiếng, bệnh nhân và người thân cùng uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện. Sau uống rượu, anh T. thấy mệt mỏi, đau đầu nên đi ngủ. Khoảng 30 phút sau người nhà phát hiện anh T. bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến BV cấp cứu. Còn người thân cùng uống rượu với anh T. do không được phát hiện kịp thời đã tử vong tại nhà.

Tại BV, qua khai thác tiền sử và triệu chứng, bệnh nhân T. được chẩn đoán ngộ độc cây thuốc phiện ngâm rượu nên được điều trị tích cực. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, hiện vẫn có một số người dân sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện với quan niệm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đây là việc làm phạm pháp. Mặt khác để có thể sử dụng với mục đích chữa bệnh thì phải đúng bệnh, bào chế cẩn trọng và đúng liều lượng chứ không thể vô tư dùng bởi rất dễ quá liều, gây ngộ độc, thậm chí tử vong. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm