URC Việt Nam khẳng định: C2 & Rồng Đỏ không nhiễm chì

12/05/2016 - 18:13
Ngày 12/5, Công ty TNHH URC Việt Nam khẳng định, công ty đã gửi mẫu trà C2 & nước tăng lực Rồng Đỏ đi kiểm định ở nhiều cơ sở trong và ngoài nước nhưng kết quả vẫn cho hay, sản phẩm C2 & Rồng Đỏ không nhiễm chì.
Ngày 7/05/2016, một trang cá nhân trên mạng xã hội tự xưng là nhân viên công ty URC Việt Nam đưa thông tin rằng 2 sản phẩm trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ có chứa hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép. Thông tin này nhanh chóng gây hoang mang cho người tiêu dùng. 

Theo đó, facebooker này đăng tải kết quả kiểm nghiệm của Viện An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia (NIFC) cho thấy: Hàm lượng chì trong nguyên liệu Acid Citric ở mức 0,84mg/l (trong khi ngưỡng cho phép ở mức không quá 0,5mg/l với nguyên liệu và ở mức 0,05mg/l trong sản phẩm). Acid Citric là nguyên liệu được URC Việt Nam sử dụng để tạo vị chua cho các sản phẩm giải khát trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ.
c2-va-rong-do.jpg
Kết quả kiểm nghiệm được đăng tải trên facebook cho thấy hàm lượng chì trong nguyên liệu của C2 và Rồng Đỏ vượt ngưỡng 
Bà Nguyễn Thiên Hương, phụ trách truyền thông của URC Việt Nam công nhận, mẫu kiểm nghiệm được đăng tải trên mạng xã hội là mẫu kiểm nghiệm nguyên liệu Acid Citric của công ty.

Cụ thể, ngày 12/5, thông cáo phát đi của URC Việt Nam cho biết, tháng 1/2016, URC Việt Nam gửi mẫu (trà xanh C2 lô sản xuất 11/1/2016 và nước tăng lực Rồng Đỏ lô sản xuất 14/01/2016) đến Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm QG (NIFC) và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Quatest 3) kiểm tra. Kết quả từ NIFC phát hiện hàm lượng chì vượt ngưỡng còn Quatest 3 thì không.

Vì kết quả không đồng nhất nên công ty đã chủ động gửi các mẫu sản phẩm đối chiếu và nguyên liệu đến 5 đơn vị để kiểm nghiệm lại: đơn vị NIFC, Quatest 1, Quatest 3, Eurofins, SGS, ASE... Cả 5 kết quả ở 5 trung tâm cho thấy, hàm lượng chì trong sản phẩm không vượt ngưỡng.
c2-va-rong-do2.jpg
Kết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu của C2 và Rồng Đỏ tại NIFC là an toàn
c2-va-rong-do1.jpg
Kết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu của C2 và Rồng Đỏ tại Quatest 3 cũng an toàn
"Thậm chí, chúng tôi đã chủ động gửi mẫu nguyên liệu Acid Citrid và các sản phẩm C2, Rồng Đỏ đến trung tâm kiểm nghiệm quốc tế Setsco (ở Singapore), kết quả nhận được là sản phẩm an toàn" - URC Việt Nam khẳng định.

Về việc cùng một nguyên liệu, sản phẩm nhưng Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm QG (NIFC) kiểm nghiệm mỗi lần lại cho một kết quả khác nhau (như thông cáo của URC Việt Nam khẳng định), báo Phụ nữ Việt Nam đã liên hệ với viện nhưng viện từ chối không trả lời báo chí về vấn đề này và khẳng định: "Nếu doanh nghiệp có thắc mắc về kết quả kiểm nghiệm thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi".

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã chỉ đạo lấy mẫu nước C2, nước Rồng đỏ đang bày bán trên thị trường và lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy để kiểm nghiệm. Việc kiểm nghiệm được giao cho một đơn vị độc lập khác ở Hà Nội, không phải Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm QG để đảm bảo tính khách quan. Thông tin sẽ sớm được công bố trước dư luận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm