Văn hóa - giải trí

Uyên Linh và Nam Trung vẽ 'Khoảng trống'

23/08/2018 - 04:46 PM
Quán quân Vietnam Idol 2010 cho biết, ca khúc "Khoảng trống" là một tác phẩm của nhạc sĩ trẻ Linh Lan. Đây cũng là ca khúc trọng tâm của album "Portrait" - dự án gây tiếng vang và được đông đảo người hâm mộ đánh giá như một “cú lột xác” ngoạn mục của Uyên Linh.
 

Quán quân Vietnam Idol 2010 cho biết, ca khúc "Khoảng trống" là một tác phẩm của nhạc sĩ trẻ Linh Lan. Đây cũng là ca khúc trọng tâm của album "Portrait" - dự án gây tiếng vang và được đông đảo người hâm mộ đánh giá như một “cú lột xác” ngoạn mục của Uyên Linh vào khoảng cuối năm 2017. Uyên Linh chia sẻ rằng phải đến lần thứ 2 gặp lại ca khúc này, cô mới cảm nhận được hết những xúc cảm sâu lắng và mới mẻ nhất mà nó mang lại. 

 

Với vai trò Giám đốc sáng tạo cho MV "Khoảng trống", chuyên gia trang điểm Nam Trung - người anh thân thiết đã đồng hành cùng Uyên Linh gần 10 năm qua - chia sẻ: “Diễn biến MV đơn giản là sự buông lỏng để cơ thể chạy theo những cảm xúc bất định, những “khoảng trống” mà trong ai cũng có”. Anh cũng cho biết thêm, đây là MV cuối cùng của dự án "Portrait" mà Uyên Linh rất tâm đắc.

hinh-them.JPG
“Diễn biến MV đơn giản là sự buông lỏng để cơ thể chạy theo những cảm xúc bất định, những “khoảng trống” mà trong ai cũng có”
 

"Khoảng trống" không phải là MV đầu tiên được sản xuất dựa trên ca khúc chính thuộc album "Portrait" của Uyên Linh. “Trình làng” trước đó chưa lâu, MV "Đại lộ tan vỡ" của nữ ca sĩ cũng nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người hâm mộ, không chỉ bởi chất tự sự sâu lắng của ca từ hay giai điệu tinh tế mà còn là sự hài hòa của nội dung và từng khung hình nghệ thuật, cô đọng nhưng sâu sắc vô cùng. 

 

Với MV "Khoảng trống", Uyên Linh vẫn mang đến khán giả những giá trị hệt như vậy. Hơn thế nữa, nữ ca sĩ khiến người xem thích thú khi nhìn thấy sự liên kết mượt mà đầy tinh tế giữa các sản phẩm của mình. Dễ dàng nhận ra, đoạn mở đầu MV "Khoảng trống" với hình ảnh ánh hoàng hôn giữa bờ biển vắng in trong ánh mắt nữ ca sĩ lại tương đồng về mặt không gian với đoạn kết của MV "Đại lộ tan vỡ", cũng được khép lại bằng hình ảnh đôi tình nhân bình thản buông tay giữa bờ biển vắng ngập ánh hoàng hôn sắp tắt.

 

Sự đối lập về cảm xúc được đạo diễn Lâm Đạo Đạo và Giám đốc sáng tạo Nam Trung thể hiện qua những khung hình đối lập nhau, từ những cảnh toàn thiên nhiên với sự hoang hoải của biển chiều cho đến những căn phòng trống trải. Những dãy hành lang đẹp hun hút nhưng cô đơn hoặc những màu sắc đối lập lúc là những gam màu lạnh, lúc là những gam màu ấm.

 

Mặc dù lựa chọn những hình ảnh ẩn dụ rất đơn giản và cô đọng nhưng MV "Khoảng trống" lại dễ dàng tạo ra sự đồng cảm cho người xem. Ai cũng có những nỗi niềm riêng không thể nói thành lời, càng khó khăn hơn khi nội tâm bên trong đang đấu trí với những suy nghĩ của mình, mỗi ngày một càng dữ dội hơn như nhịp của bài. Thời khắc chiếc lá rơi xuống cũng là lúc những “khoảng trống lên tiếng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn