Vá hố cống thoát nước - không vá được nỗi đau!

17/10/2016 - 19:27
Trong ngày 17/10, chính quyền thị xã Dĩ An, Bình Dương đã cho gia cố, lắp chắn sắt tại các hố cống thoát nước xung quanh khu vực cháu Hoàng Xuân Hiếu gặp nạn.
Sau sự việc cháu Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) bị nước cuốn trôi xuống hố cống thoát nước. Trong ngày 17/10, chính quyền thị xã Dĩ An, Bình Dương đã cho gia cố, lắp chắn sắt tại các hố cống thoát chưa có song chắn.

Chỉ tay vào một hố cống thoát nước mới được gia cố, một người dân cho biết: Hố này mới chỉ được lắp song chắn vào hôm nay thôi. Nếu nó được lắp sớm hơn thì đã không xảy ra sự việc đau lòng với cháu Hiếu rồi.
_dsc4209.JPG
Một người thợ đang hàn những thanh sắt vào miệng một cống thoát nước khu vực cháu Hiếu gặp nạn
Tuy nhiên, theo khảo sát của PV thì cho đến chiều ngày 17/10, nhiều hố cống thoát nước tại khu vực trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, Bình Dương vẫn trong tình trạng “hở hoác”, không có song sắt hoặc bê tông.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, Bình Dương cho biết, vốn dĩ các hố cống thoát nước này đã có song chắn với mục đích ngăn chặn rác thải chảy xuống. Tuy nhiên, có một số hố bị gỉ dẫn đến hỏng, một số thì bị mất cắp; chưa được phát hiện, xử lý kịp thời.

“Sau khi sự việc xảy ra thì chính quyền đã cho rà soát lại các nắp hố trên khu vực. Nếu hố nào chưa có song chắn thì sẽ cho lắp”, ông Phong cho hay.
_dsc4179.JPG
Đến thời điểm hiện tại, mẹ cháu Hiếu vẫn không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai. Còn cha cháu vẫn đang cùng mọi người tìm kiếm với hy vọng tìm thấy con.

Đến hơn 17 giờ 30 phút chiều nay, trời đổ mưa lớn khiến cho việc tìm kiếm cháu Hiếu càng trở nên khó khăn.
p_20161017_140000-1.jpg
 Gia đình cháu Hiếu cùng người dân cầu nguyện tại nơi cháu bị nước cuốn trôi
_dsc4224.JPG
Một chiếc ô tô "chết chìm" (hôm nay) ngay cạnh miệng cống nơi cháu Hiếu bị lôi tuột xuống cống do mưa lớn
Tại địa điểm nơi cháu Hiếu gặp nạn, nước tiếp tục dâng cao gần 1 mét. Những ngọn nến được người gia đình cháu và người dân thắp lên bị nhấn chìm trong nước, tắt lịm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm