Văn hóa - giải trí

'Và hoa sẽ nở' khép lại Mottainai 2019 tại TPHCM

16/09/2019 - 11:18 PM
Ca khúc "Và hoa sẽ nở" do ca sĩ Lê Nam Khánh và giọng ca Nhật Bản Akari trình diễn mang thông điệp của niềm hy vọng hướng đến tương lai tươi sáng cho các em nhỏ thiệt thòi đã khép lại Ngày hội Mottainai 2019 "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" tại TPHCM trong không khí ấp áp và đong đầy yêu thương.

2 ngày cuối tuần qua (14&15/9), hàng chục ngàn lượt người đã đến với Ngày hội Mottainai 2019 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” do Báo PNVN tổ chức tại Trung tâm mua sắm Aeon Mall Celadon Tân Phú (TPHCM). Không chỉ để mua sắm những món đồ với giá “mềm”, thưởng thức các tiết mục ca nhạc, thời trang đặc sắc mà họ còn đóng góp vào quỹ trợ giúp trẻ mồ côi, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Đây cũng là sự kiện ý nghĩa hướng tới Ngày hội Mottainai 2019 tại Hà Nội vào tháng 12 tới.

Tổng số tiền thu được từ việc bán đồ và đấu giá vật phẩm, quà tặng trong Ngày hội Mottainai 2019 tại TPHCM là hơn 100 triệu đồng. Số tiền này sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai để trợ giúp những hoàn cảnh kém may mắn.

Đặc biệt, vào tối 15/9, đêm “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” đã diễn ra với sự tham dự của các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông và gần 100 trẻ mồ côi, khó khăn ở Cơ sở bảo trợ xã hội Thảo Đàn (TPHCM). Phát biểu tại chương trình, Ngài Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, cho biết:Tôi được biết những sự hỗ trợ cho chương trình từ thiện này sẽ được quyên góp cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Hôm nay các em nhỏ cũng đến dự chương trình này. Tôi mong các em hãy ghi nhớ sự ủng hộ, hỗ trợ ấm áp từ đông đảo quý vị, đồng thời hãy học tập tinh thần “Mottainai” và tinh thần từ thiện, tận dụng sự hỗ trợ của mọi người để trở thành một người trưởng thành biết giúp đỡ người khác và biết cống hiến cho xã hội”.

 

mottainai-201977.jpg
Ca sĩ Vy Oanh hát nhạc phẩm "Đồng xanh"

 

mottainai-2019132.jpg
Từ trái qua: MC Phương Thảo, ca sĩ Akari, ca sĩ Lê Nam Khánh, MC Long Hoàng

 

Trong chương trình, bên cạnh phần biểu diễn của các ca sĩ: Lê Nam Khánh, NSƯT Phương Anh, Vy Oanh, Akari…, bộ sưu tập áo dài “Cảm hứng Nhật Bản” của NTK Nhật Dũng do các Hoa hậu, Á hậu, người mẫu nổi tiếng trình diễn đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Đặc biệt, phiên đấu giá bộ áo dài của NTK Nhật Dũng với sự tham gia của Đại sứ chương trình - diễn viên, MC Bình Minh đã đóng góp thêm cho quỹ từ thiện 17 triệu đồng để trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn.

 

mottainai-2019114.jpg
Hoa hậu Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Ngọc (bìa trái) đấu giá thành công bộ áo dài của NTK Nhật Dũng (bìa phải) do Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới Phan Thị Mơ (giữa) mặc biểu diễn tại Ngày hội

 

Ban tổ chức đã trích quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” để trợ giúp các em nhỏ trong 10 gia đình mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… nhằm chia sẻ với những mất mát, nỗi đau mà các bé và gia đình đang phải gồng mình chống chọi, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, gần 100 trẻ mồ côi, khó khăn ở Cơ sở Bảo trợ xã hội Thảo Đàn (TPHCM) đã được tham gia các hoạt động của Ngày hội và nhận quà từ chương trình.

 

mottainai-2019140.jpg
Các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông và trẻ mồ côi, khó khăn ở Cơ sở Bảo trợ xã hội Thảo Đàn (TPHCM) trên sân khấu Ngày hội Mottainai 2019
 

“Tương lai như tươi sáng đang gần bên/dù vẫn còn đây bao nhiêu là nỗi đau hằn sâu chưa lãng quên, Rồi hoa và hoa, ngàn hoa sẽ nở quanh ta/Đóa hoa chờ đón em tái sinh trong mùa nắng mới”, những ca từ trong bài hát “Và hoa sẽ nở” (Hana wa saku) - Nhạc: Kanno Yoko, Lời: Iwai Junji, Lời Việt: Hải Triều, đã thay lời muốn nói của những người làm chương trình với các em nhỏ mồ côi, bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Chúc các em vững vàng tiến bước trên đường đời. Hãy tin rằng các em không cô đơn, các em có đầy đủ nghị lực và niềm tin để gạt đi nước mắt, nỗ lực bước qua nghịch cảnh, vững bước trong cuộc đời nhiều thách thức nhưng cũng thật đáng yêu này.

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM đã diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 1/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

- Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

anh-dai-su.jpg
4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn