Va vào cánh hoa giấy, bé 6 tuổi bị rách giác mạc

12/06/2019 - 14:54
Trong lúc chơi, mặt bé va vào cành hoa giấy. Thấy mắt con đau nhức, mờ dần, người nhà đưa bé đến bệnh viện thăm khám và bệnh nhi được xác định rách giác mạc.

Ngày 12/6, bác sĩ Nguyễn Quang Khánh, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, BV vừa cấp cứu cho bệnh nhi N.M.H (6 tuổi, Quảng Ninh) bị rách giác mạc, đục thủy tinh thể do va vào cành hoa giấy.

Gia đình cho biết, ngày 9/6, bệnh nhi chơi tại nhà và vô tình bị cành hoa giấy cọ vào mặt. Sau đó, bé có nhiều biểu hiện bất thường như kêu đau nhức, vùng mắt đỏ hoe và đặc biệt mắt trái bị mờ đi. Thấy con nói vậy gia đình nhanh chóng đưa đến BV điều trị.

Tại BV, qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị rách giác mạc khoảng 1,5mm, có dịch chảy qua vết rách; giác mạc rách gây tổn thương thủy tinh thể. Ngay lập tức bệnh nhi được nhanh chóng xử lý khâu giác mạc...

444aa8aedbdd054542918ad9146b92e9ff4ca99c.jpg
Giác mạc rất dễ bị tổn thương nên phụ huynh cần cho trẻ tránh xa các dị vật

 

Theo bác sĩ Khánh, sau khi điều trị ổn định, bệnh nhi sẽ phải tiến hành thay thủy tinh thể để tránh những biến chứng và giúp trẻ đạt được thị lưc tốt hơn sau chấn thương.

Các bác sĩ cho biết, giác mạc là phần dễ bị tổn thương nhất ở vùng mắt. Chỉ cần tiếp xúc với bụi, đất, cát, thậm chí mép một tờ giấy có thể gây xước trợt giác mạc hoặc rách giác mạc.

Để phòng bệnh cho trẻ, phụ huynh cần cho trẻ tránh xa các dị vật có thể gây tổn thương. Trường hợp bị rách giác mạc, bệnh nhân cần được băng che mắt, tuyệt đối không tự ý nhỏ thuốc, dụi mắt và chuyển ngay đến các sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điểu trị kịp thời, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm