Vài chiêu để sơn móng tay bền hơn

08/08/2016 - 22:43
Với 6 mẹo nhỏ dưới đây, đảm bảo lớp sơn móng tay của bạn luôn bền đẹp theo thời gian mà không cần sử dụng đến bất kỳ một loại sơn gel đắt tiền nào.

1. Cắt móng tay ngắn

6-cach-de-son-mong-tay-ben-hon-1.jpg

Móng tay quá dài sẽ khiến cho lớp sơn móng tay dễ bị bong hơn. Vì vậy, móng ngắn vừa phải luôn là một sự lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn lớp sơn thật bền.

2. Sơn những lớp đầu tiên thật cẩn thận

6-cach-de-son-mong-tay-ben-hon-2.jpg

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng lớp phủ bóng là cách duy nhất để ‘niêm phong’ và bảo vệ lớp sơn móng của bạn, tuy nhiên thực tế thì các lớp sơn dưới cùng mới là phần bám dính trực tiếp vào bề mặt móng. Vì vậy, bạn phải sơn thật cẩn thận từ những lớp đầu tiên.

3. Tránh nước ấm trong 12 giờ đầu tiên

6-cach-de-son-mong-tay-ben-hon-4.jpg

Lớp sơn bóng phải mất một thời gian để khô và cứng lại nhưng nhiệt sẽ gây trở ngại cho quá trình xử lý này, thậm chí nó có thể dẫn đến những vết lõm nhỏ hay vết nứt. Vì vậy, hãy cố gắng tránh tiếp xúc với nước nóng trong khoảng thời gian ngay sau khi sơn móng.

4. Đừng quên bổ sung dầu dưỡng da

6-cach-de-son-mong-tay-ben-hon-5.jpg

Độ ẩm chính là chìa khóa bảo vệ móng của bạn khỏi hư tổn. Massage vùng da ở quanh móng tay và móng tay của bạn vào ban đêm trước khi đi ngủ để giữ cho lớp biểu bì ở đây được khỏe mạnh.

5. Tránh xa các chất rửa tay

6-cach-de-son-mong-tay-ben-hon-3.jpg

Tất nhiên việc diệt vi khuẩn trên tay là tốt và là việc hết sức bình thường, tuy nhiên lượng cồn lớn có trong một vài loại nước rửa tay sẽ dần ‘lột’ sạch lớp sơn móng tay của bạn sau mỗi một lần sử dụng. Vì vậy, thay vì sử dụng nước rửa tay mạnh, chỉ nên sử dụng xà phòng kháng khuẩn nhẹ.

6. Bỏ qua kem chống nắng

6-cach-de-son-mong-tay-ben-hon-6.jpg

Hãy cẩn thận mỗi khi sử dụng kem chống nắng. Các thành phần trong kem chống nắng của bạn sẽ có thể khiến móng tay của bạn chuyển sang màu vàng và phá vỡ lớp sơn móng của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ đang sử dụng các phần đệm thịt ở ngón tay để thoa kem chống nắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm