Vài chiêu gối đầu giường để ngừa thâm quầng và bọng mắt

13/09/2017 - 11:45
Bọng mắt và quầng thâm sẽ khiến đôi mắt của bạn kém tươi tắn, ảnh hưởng đến nhan sắc, lộ vẻ mệt mỏi, già nua trên khuôn mặt.
Nguyên nhân gây bọng mắt và quầng thâm có thể do lão hóa sớm, di truyền, thói quen sinh hoạt như ngồi lâu bên máy tính, ngủ không đủ giấc, chế độ ăn uống thiếu khoáng chất, vitamin, lạm dụng chất kích thích, ăn nhiều muối, mất cân bằng hormone…

matxa.jpg
Để cải thiện, bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, tăng cường dinh dưỡng.

Để cải thiện, bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, tăng cường dinh dưỡng cùng một số biện pháp khác.

Ngủ đủ, tư thế ngủ thích hợp

Ngủ đủ 7 tiếng/đêm là cách hiệu quả nhất để giúp đôi mắt trông trẻ hơn, giảm thiểu bọng mắt và quầng thâm. Giấc ngủ hỗ trợ hệ miễn dịch tốt hơn, tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện trí nhớ, giúp trái tim khỏe hơn cũng như những chức năng và nhu cầu khác của cơ thể.

Khi đi ngủ, bạn cũng không nên nằm sấp, sẽ khiến bọng mắt to hơn, tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng có kê gối sẽ tốt hơn.

Hạn chế cà phê và rượu, bỏ thuốc lá

Caffeine trong cà phê, trà và một số loại nước ngọt có thể làm da bị mất nước, khiến bọng dưới mắt và làn da mặt khô lộ rõ hơn. Vì vậy, muốn có làn da đẹp, bạn nên từ bỏ chúng càng sớm càng tốt. Thay vào đó, bạn cần uống đủ nước.

nha-dam.jpg
Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ nha đam để hạn chế quầng thâm.

Giữ ẩm và làm mát vùng mắt

Các chuyên gia về da cho biết, vùng da quanh mắt mỏng và ít nhờn hơn nơi khác trên mặt. Trước khi đi ngủ, bạn nên dùng các loại kem và dung dịch dưỡng da có tác dụng nhẹ, không dễ kích ứng riêng cho vùng quanh mắt.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ nha đam để hạn chế quầng thâm. Nha đam chứa nhiều hoạt tính dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… có khả năng tái tạo, phục hồi, làm da phẳng mịn, giảm bọng mắt.

Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bạn lấy phần thịt nha đam, xay nhuyễn để đắp lên xung quanh mắt. Rồi nằm thư giãn khoảng 30 phút, sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp này cần kiên trì mới có hiệu quả.

Massage với dầu dừa. Bạn rửa sạch mặt rồi dùng một lượng nhỏ dầu dừa để massage xung quanh vùng mắt, sau khoảng 15-20 rồi rửa sạch mặt. Các tinh chất trong dầu dừa sẽ thẩm thấu vào da, cải thiện da quanh mắt, xóa mờ dần bọng mắt. Bạn nên thực hiện việc này vào sáng sớm sẽ có hiệu quả tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm