Thanh Tâm tư vấn

Vai diễn con gái ngoan của gia đình hạnh phúc

04/06/2018 - 08:37 PM
Đang là sinh viên một trường kinh tế nhưng vì biến cố gia đình, Đào phải bảo lưu kết quả học để đi làm, kiếm tiền trang trải cuộc sống.
dai-gia-1.jpg
Bố Đào có con với một phụ nữ khác
 

BĐào có con với một phụ nữ khác. Mẹ Đào không thể chấp nhận nên hai người chia tay. Chỉ sau đó 1 tháng, mẹ Đào cũng có bạn trai và chuyển về ở với người này. Từ đó, Đào phải sống tự lập, không nhận chu cấp của ai.

Đào xin làm nhân viên thu ngân cho một siêu thị mini ở Sài Gòn. Mỗi tuần, Đào có 2 ngày phải đến siêu thị từ 4h30 sáng để nhận hàng. Thời điểm đó, việc ra đường một mình đối với một cô gái trẻ là vô cùng nguy hiểm, trong khi quãng đường từ nhà Đào đến cửa hàng không hề gần, lại khá vắng vẻ. Những hôm làm tối, Đào phải ở lại kiểm tiền, hàng đến gần 12h đêm mới xong việc để trở về nhà.

dai-gia-2.jpg
Đào xin làm nhân viên thu ngân cho một siêu thị mini. Ảnh minh họa
 

Đào định đi làm thêm đến khi nào cuộc sống tạm ổn sẽ đi học tiếp nhưng đã 3 năm trôi qua, cô vẫn chưa thực hiện được điều mình mong ước.

Mặc cảm với biến cố gia đình, Đào rất ít trò chuyện với các đồng nghiệp. Cô luôn nói về gia đình với thái độ rất tự hào, bố mẹ tâm đầu ý hợp, gia đình hạnh phúc, nề nếp, hai chị gái đều thành đạt. Trong khi đó, bố cô chỉ là người đàn ông chạy xe ôm, mẹ bán hủ tiếu gõ, hai chị gái đều là công nhân, lương ba cọc ba đồng. Nhiều lúc, Đào còn phải trích một khoản tiền lương để hỗ trợ thêm cho các chị.

Đào sống trong những nỗi ưu tư, phiền muộn gia đình cho đến khi bắt đầu yêu Phong. Phong là một cậu đồng nghiệp cùng làm trong cửa hàng. Trông Phong rất giản dị với bộ đồng phục dành cho nhân viên, thái độ cũng muôn phần khiêm tốn. Đến hôm Phong được nghỉ làm, anh chàng “quất” nguyên cây hàng hiệu đến cửa hàng mua thịt bò về cho chó, mọi người mới ngỡ ngàng. 

Hóa ra, Phong là con trai bà chủ một công ty vàng bạc với khối tài sản “khủng” nhưng lại có cách sống lạ đời, chẳng giống ai. Sau khi xuất hiện ở cửa hàng với hình ảnh sang chảnh, Phong vẫn đi làm bình thường. Trong lòng Đào đã si mê như điếu đổ nhưng bề ngoài vẫn tỏ ra bình thường, không để lộ chút cảm xúc. Biết Đào đi sớm về khuya một mình, Phong thường quan tâm, lo lắng khiến cô cảm thấy xốn xang trong lòng. Lâu dần, sự quan tâm qua lại khiến cả hai trở thành người yêu của nhau lúc nào họ cũng không hề hay biết.

Tuy nhiên, Đào chưa nói với Phong sự thật về gia đình mình. Trong mắt Phong, Đào là cô con gái ngoan lớn lên trong vòng tay yêu thương, bao bọc của một gia đình mẫu mực. Phong bảo, bố mẹ cậu không muốn con trai yêu và lấy một cô gái lớn lên trong một gia đình không có nề nếp, gia phong. Họ quan niệm, một người lớn lên trong môi trường nào sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc bởi môi trường đó.

dai-gia-8.jpg
Đào luôn bị ám ảnh về việc Phong sẽ quay lưng lại với mình nếu biết sự thật. Ảnh minh họa
 

Nghe Phong nói vậy, Đào đã rất sợ hãi và lo lắng. Cô chưa hề nghĩ đến chuyện sẽ cưới Phong nhưng lại luôn bị ám ảnh về việc Phong sẽ quay lưng lại với mình nếu biết sự thật. Bởi vậy, nhiều lần muốn nói hết sự thật cho Phong nhưng Đào chưa khi nào có đủ can đảm.

Bất ngờ, Phong đòi đưa Đào về nhà ra mắt bố mẹ khiến cô càng thêm bối rối. Nếu gia đình bạn trai biết chuyện, không biết hậu quả dành cho Đào sẽ tồi tệ đến mức nào? Cô có nên tiếp tục nói dối để giữ được tình yêu?

Có lẽ vì đang ở trong một tình thế khó xử nên Đào không nhận ra sớm muộn Phong và gia đình cũng sẽ biết chuyện. Lúc đó, hậu quả sẽ tồi tệ hơn nhiều.

dai-gia-11.jpg
Sự thật có thể khiến cô mất đi người yêu giàu có nhưng lại giúp cô được là mình, sống thật nhẹ nhõm, thanh thản. Ảnh minh họa
 

Không ai có quyền chọn bố mẹ nhưng việc mình là ai, mình trở thành con người như thế nào thì ngoài nền móng gia đình còn cần nhiều yếu tố khác, quan trọng nhất là chính bản thân người đó. Cho nên, hãy cứ mở lòng mình ra đón nhận yêu thương, nói ra sự thật với người mình yêu. Sự thật có thể khiến cô mất đi người yêu giàu có nhưng lại giúp cô được là mình, sống thật nhẹ nhõm, thanh thản. Còn nếu thật sự yêu nhau, cả hai sẽ có cách để mang đến hạnh phúc cho người còn lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn