Vài phút “lâm trận” hay vô thời hạn đều là nỗi khổ khó nói

30/10/2017 - 20:20
Nhiều quý ông rỉ tai nhau về các loại rượu thuốc giúp kéo dài thời gian “lâm trận”. Song, điều này chưa chắc đã khiến “đối tác” hài lòng và tán thưởng.
Quá ít

Lê Lan từ Hà Nội vào Sài Gòn để gặp gỡ bạn bè. Đã lâu ngày, nhóm bạn chơi thân từ thời đại học mới có dịp tụ lại để “tám” đủ thứ chuyện. Chuyện qua chuyện lại, từ việc con cái đi học sang xu hướng thời trang, từ sức khỏe của cả nhà tới chuyện phòng the của vợ chồng.
3-bi-quyet-giup-ban-quyen-ru-nguoi-ay-an-ai.jpg
Nhiều nghiên cứu cho thấy, đa phần người phụ nữ cần khoảng 30 phút dạo đầu và 15 phút đi vào chính thức. Ảnh minh họa: Internet

Lan kể, thời gian gần đây, vợ chồng cô đang có chuyện trục trặc. Không phải do tiền bạc hay mâu thuẫn gì nghiêm trọng, mà chỉ bởi ông xã chẳng thể kéo dài thời gian ân ái.

“Mình chưa cảm giác được gì hết, chồng đã the-end rồi. Nhiều khi vợ chồng không dám nhìn vào mắt nhau sau khi cuộc vui kết thúc. Có lẽ ông xã thấy cần đền bù nên cố gắng chiều chuộng mình bằng khúc dạo đầu rất lâu. Tuy vậy, mình vẫn khó đồng điệu”, cô tâm sự.

Theo lời kể của Lan, trước đây chồng cô là người có tư chất khỏe mạnh và đào hoa. Những ham muốn của anh tràn trề suốt chục năm đầu sau hôn nhân. Lan sau khi sinh 2 đứa con vẫn xinh đẹp, trẻ trung. Cuộc sống tinh thần và vật chất của vợ chồng cô ở mức khá giả, là niềm mơ ước của bạn bè.

Vậy nhưng khi chồng Lan chuyển sang làm ở 1 tập đoàn tài chính nước ngoài thì “gặp chuyện”. Cho dù hình thức bên ngoài vẫn phong độ và phong thái, kiểu cách vẫn lịch lãm, song anh dần “mất điểm” trong mắt vợ bởi thời gian “lâm trận” chỉ kéo dài trong 1-2 phút.

Lan bộc bạch: “Thực lòng, mình thương chồng lắm, cũng chẳng phàn nàn điều gì, sợ anh ấy tự ti. Song, khi “yêu”, cả 2 tránh nhìn vào nhau, cảm giác gượng gạo và ngượng ngùng”.
chong1.jpg
Nếu có sự khác biệt trong thời gian ân ái, 2 người cần trao đổi thẳng thắn với nhau, hoặc nhờ bác sĩ tư vấn để luôn có sự hòa hợp trong đời sống hôn nhân. Ảnh minh họa: Internet

Sau 2 ngày chơi ở Sài Gòn, Lan đã tính ra Hà Nội luôn. Thế nhưng có vài người bạn ở Đà Nẵng rủ ra chơi, cô đổi vé để bay tới Đà Nẵng. Lan nói, muốn đi đâu đó cho khuây khỏa, để có thời gian suy ngẫm xem cách tiếp cận bàn “chuyện khó nói” ấy như thế nào.

“Vô thời hạn”
 
Nghe câu chuyện của Lan, nhóm bạn sôi nổi hẳn. Phương, 1 điều dưỡng viên tại trung tâm y tế, chia sẻ, trường hợp của cô lại trái ngược với Lan. Phương lấy chồng kinh doanh dược phẩm. Chuyện phòng the của nhà cô, đúng là chẳng biết tính sao cho phải.

Hồi mới cưới nhau, Phương đã thấy có sự “vênh” không hề nhẹ chút nào trong những cuộc ân ái giữa 2 vợ chồng. Phương vốn khỏe mạnh, nhu cầu tình dục vừa phải. Cô bảo, sự nồng nhiệt của mình chỉ dừng ở khoảng 15 phút là đã cảm thấy thỏa mãn. Trong khi đó, chồng Phương có khả năng kéo dài “vô thời hạn”.
performance-anxiety-in-bed.jpg
Ảnh minh họa: Internet

“Những khi uống rượu xong, ông xã rất ham muốn, thời gian “yêu” kéo tới 30-45 phút. Thậm chí có những lần cả tiếng đồng hồ. Khi mình đã trải qua rất nhiều nấc thang cảm xúc xong xuôi hết, thì chồng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều lúc, rã rời hết cả cơ thể, mà ổng vẫn chưa “tha”, Phương kể.

Nhiều năm trôi qua, Phương đã làm mẹ của 2 đứa con trai nhưng chuyện “kéo dài bất tận” của chồng cô vẫn chẳng thuyên giảm chút nào. Phương từng muốn mọi thứ chấm hết, nghĩa là vợ chồng chỉ sống trên danh nghĩa với nhau, chứ không “chung đụng” cơ thể gì nữa.

Cô chia sẻ: “Tình dục sinh ra trước hết để duy trì nòi giống, sau đó là tạo khoái cảm và sự gắn kết giữa 2 người. Song, những phút giây ấy quá lố, mình tưởng như dài cả thế kỷ, không gây sự hưng phấn gì cả, chỉ tạo nên cảm giác sợ hãi”.

Thời gian để “vui vẻ” cùng nhau của vợ chồng bao nhiêu thì đủ? Nhiều nghiên cứu cho thấy, đa phần người phụ nữ cần khoảng 30 phút dạo đầu và 15 phút đi vào chính thức.

Thời gian dạo đầu có thể ngắn hoặc dài hơn một chút, song “sự kiện trung tâm” nếu quá dài, từ 30 phút trở lên, sẽ khiến người phụ nữ oải vì đã đi qua tất cả các trạng thái thăng hoa, giờ chỉ muốn quay trở về trạng thái nghỉ ngơi. Còn nếu quá ngắn thì lại dễ gây hụt hẫng cho người phối ngẫu.

Do vậy, nếu có sự khác biệt trong thời gian ân ái, 2 người cần trao đổi thẳng thắn với nhau, hoặc nhờ bác sĩ tư vấn để luôn có sự hòa hợp trong đời sống hôn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm