Vải thiều giá cao vẫn 'được lòng' người dân TP.HCM

03/06/2019 - 21:11
Trái vải thiều đến tay người tiêu dùng tại TP.HCM được đánh giá ngon hơn, đảm bảo an toàn và giá bán cũng cao hơn so với năm ngoái.
Tại một cửa hàng hoa quả ở chợ Tân Phước (Q.Tân Bình, TP.HCM), bên cạnh những loại trái cây quen thuộc thì vải thiều từ các tỉnh miền Bắc đã xuất hiện từ nhiều ngày nay và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vừa lựa mua 2kg vải thiều, chị Nguyễn Thị Trang (ngụ Q.11, TP.HCM) cho biết: “Tôi có ăn thử thấy thấy tựa vải dày, rất ngọt. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoài thì thấy giá vải thiều năm nay cao hơn nhiều. Tôi mua ở đây giá 55.000 đồng/kg”.
 
Không chỉ tại các chợ lẻ, mà tại nhiều cung đường lớn tại TP.HCM, vải thiều cũng được bán khá nhiều. Chị Thu Hằng, bán trái cây trên đường Tạ Quang Bửu (Q.8, TP.HCM) cho biết, nếu như năm ngoái giá vải thiều dao động từ 25.000-30.000 đồng/kg, thì năm nay giá vài từ 50.000-55.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vì trái vải thiều ngon hơn nên cũng có khá nhiều người mua.
 
Trong khi đó, tại các hệ thống siêu thị, vải thiều được bày bán bắt mắt ở khu vực các kệ hàng trái cây. Tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM), vải thiều được bán với giá 49.00 0 đồng/kg, đây là mức giá ưu đãi được áp dụng từ đầu tháng 6 đến ngày 7/6; trong khi mức giá cũ là 59.000 đồng/kg.
 
 
img_5178.JPG
Người tiêu dùng chọn mua vải thiều tại siêu thị.

 

 
“Vải thiều được bày bán ở đây đạt tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap. Tôi thấy giá ở đây đang giảm nên quyết định mua 3kg về cho gia đình ăn thử”, chị Nguyễn Thúy Hoa (ngụ Q.7, TP.HCM) nói.
 
Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác tác Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống bán lẻ của đơn vị sẽ tiêu thụ 500 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang). Ngoài cam kết sản lượng tiêu thụ vải, Saigon Co.op sẽ chủ động giảm lợi nhuận để giá bán chỉ bao gồm giá thu mua trực tiếp cộng thêm chi phí vận chuyển.
 
Sản phẩm trái vải thiều tươi thu mua trực tiếp từ thủ phủ vải thiều Lục Ngạn được Saigon Co.op vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung tại hơn 700 điểm bán của Saigon Co.op để giúp khách hàng cả nước, đặc biệt là từ khu vực miền Trung đến mũi Cà Mau có thể thưởng thức vải chính gốc nguyên vị, tươi ngon với mức giá tốt nhất.
 
Cũng theo ông Kiên, 100% sản phẩm trái vải đợt này đều đạt tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap, hoặc có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tùy theo sức mua, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tăng cường nhập hàng. Dự kiến, sức tiêu thụ từ 500 - 700 tấn trong mùa vụ này, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
 
img_5174.JPG
Vải thiều năm nay chất lượng tốt và giá cũng cao hơn so với năm ngoái.

 

 
Trong khi đó, đại diện Central Group Việt Nam cho biết, trong mùa vải thiều năm nay sẽ tiêu thụ 350 tấn trên toàn quốc. Theo đó, 36 siêu thị và đại siêu thị Big C cùng với 25 siêu thị Lan Chi (đối tác chiến lược của Central Group) sẽ cùng kích cầu tiêu thụ trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang).
 
Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở công thương tỉnh Bắc Giang cho biết, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đang bước vào những ngày đầu của thu hoạch vải thiều chính vụ, thị trường đang được tiêu thụ sôi động. Hôm qua, ngày 2/6 ngay tại tỉnh Bắc Giang vải thiều chất lượng cao có giá rất tốt, lên đến 70.000 đồng/kg.
 
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, nhiều năm qua các bộ ngành Trung ương đã có nhiều chương trình, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm nông sản trong nước. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương tái cơ cấu của ngành nông nghiệp, liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp, các hợp tác xã…, ngành nông nghiệp xác định các sản phẩm phải đạt chất lượng, xác định thị trường trong nước là thị trường trọng tâm. Chính vì vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các bộ ngành thúc đẩy thụ các mặt hàng nông sản, nhất là trong mùa vải năm nay.
 
Theo ông Nam, chất lượng trái vải năm nay được nâng lên và hy vọng các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục phát huy để đảm bảo người tiêu dùng trong cả nước được thưởng thức sản phẩm nông sản, trong đó có trái vải đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm