Vai trò quan trọng của MFGM và DHA đối với sự phát triển trí não của trẻ

10/12/2018 - 13:24
Theo Giáo sư Geoff Cleghorn, Chuyên gia Nhi khoa Đại học Công nghệ Queensland (Australia), các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy sự kết hợp giữa MFGM và DHA hỗ trợ gia tăng kết nối não bộ gấp 2 lần. Đây chính là nền tảng giúp trẻ phát triển trí não tốt.
h1.jpg
Giáo sư Geoff Cleghorn, Chuyên gia Nhi khoa Đại học Công nghệ Queensland (Australia)

Được biết, đây là các thông tin rất hữu ích được các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng như: GS.TS Nguyễn Gia Khánh – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, ThS. Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện Từ Dũ, TS. BS Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ nhiệm Bộ môn Nhi Đại học Y Dược TP.HCM… chia sẻ tại hội thảo khoa học - chủ đề “Enfa với MFGM, thành phần đột phá trong sữa mẹ giúp phát triển trí não và tăng cường hệ miễn dịch” do công ty Mead Johnson Nutrition tổ chức 

Theo các chuyên gia, MFGM và DHA vốn là hai dưỡng chất quý giá có trong sữa mẹ. Việc bổ sung hai dưỡng chất MFGM và DHA sẽ giúp trẻ thông minh theo chuẩn hiện đại, thể hiện qua việc trẻ thông minh và tư duy tốt hơn, trẻ thêm tự tin, hòa nhập với môi trường xung quanh và hiểu, sẻ chia cảm xúc với mọi người xung quanh.

Bên cạnh hỗ trợ phát triển trí não, một tác dụng tuyệt vời khác của MFGM là hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể bé. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, bổ sung MFGM vào dinh dưỡng cho nhóm trẻ nhũ nhi đã làm giảm 89% tỷ lệ viêm tai giữa; giảm 34% số ngày bệnh và giảm 46% nguy cơ tiêu chảy. Ngoài ra, PDX/GOS – hệ chất xơ thế hệ mới, có tác dụng kích thích tăng trưởng và hoạt động của hệ vi sinh đường ruột có lợi, giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch cho trẻ.

h2.jpg
Từ phải sang: TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Lê Quang Thanh, GS.TS Nguyễn Gia Khánh, Giáo sư Geoff Cleghorn cùng phiên dịch viên
 

Song song đó, Giáo sư Geoff Cleghorn – Chuyên gia Nhi khoa Đại học Công nghệ Queensland (Australia), Giám đốc nghiên cứu Viện Dinh dưỡng Nhi khoa Mead Johnson Nutrition Châu Á Thái Bình Dương còn công bố những bước tiến mới trong sản xuất để đưa các hoạt chất  MFGM và DHA vào sữa công thức Enfa.

Trước đó, vào năm 2002, công ty Mead Johnson Nutrition lần đầu tiên đưa DHA và ARA, là các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não vào công thức của Enfa. Công ty tiếp tục tiên phong khi giới thiệu thành phần đột phá có trong sữa mẹ mang tên MFGM, và được bổ sung vào công thức của Enfa. Đây được xem là một dưỡng chất vàng giúp trẻ thông minh, tự tin, và sẻ chia cảm xúc. Phải cần hơn 500kg sữa tự nhiên (sữa bò) mới chắt lọc được 1 kg MFGM.

Phó Giáo sư, TS. BS Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ nhiệm Bộ môn Nhi Đại học Y Dược TP.HCM, Trưởng Khoa Nội Tổng Quát 2 Bệnh Viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, chia sẻ: “Qua công tác điều trị và nghiên cứu, chúng tôi hiểu rằng ngoài mong muốn con thông minh, các mẹ hiện nay cũng rất quan tâm đến việc tăng cường miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, Enfa với sự kết hợp của MFGM và DHA cùng hệ chất xơ PDX/GOS là một sự lựa chọn cho các mẹ để tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa của trẻ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm