Vấn đề Thủ Thiêm: TPHCM chấp nhận có sự khác biệt ở một vài trường hợp

05/03/2019 - 15:52
Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM chấp nhận có sự khác biệt ở một vài trường hợp trong việc giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.
Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ do UBND TPHCM tổ chức trưa ngày 5/3, liên quan đến câu hỏi về tiến trình giải quyết vấn đề Thủ Thiêm (Q.2), Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, hiện nay, Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng về việc Thanh tra toàn diện những sai phạm đất đai tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ triển khai thực hiện.
 
chu-tich-nguyen-thanh-phog.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với người dân Thủ Thiêm

 

Theo ông Hoan, thực hiện theo tinh thần Thông báo số 1783, đến thời điểm này, về cơ bản thành phố đã triển khai thực hiện đầy đủ các cam kết với người dân. Những vấn đề về chính sách, thành phố cũng đã đưa ra thảo luận, đang hoàn chỉnh để trình UBND thành phố, khi có điều kiện đầy đủ sẽ có cuộc họp báo để công khai thông tin đến người dân, bà con Thủ Thiêm.
 
Chánh văn phòng UBND TPHCM thừa nhận, để giải quyết vấn đề Thủ Thiêm thì không thể trong một thời gian ngắn, phải có thời gian dài hơn một chút. Những dứt khoát, trong năm 2019, thành phố sẽ giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại ở Thủ Thiêm. 
 
Ông Hoan cho rằng, chính sách của thành phố đưa ra, dù có ưu đãi đến mức nào đi chăng nữa, dù có tiên tiến, cách tân, xem xét nhiều khía cạnh để tạo thuận lợi nhất cho bà còn thì cũng không phải mọi người dân khiếu nại có liên quan đến khiếu nại, có ảnh hưởng đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đều đồng tình.
 
“Quan điểm chung của thành phố là chấp nhận có sự khác biệt ở một vài trường hợp và thành phố sẽ tập trung vừa giải quyết những trường hợp đã đồng thuận và tiếp tục trao đổi, gặp gỡ để giải quyết các trường hợp chưa đồng thuận”, ông Võ Văn Hoan nói.
 
 
nguoi-dan-thu-thiem.JPG
Người dân Thủ Thiêm tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 20/10/2018

 

Ông Hoan nói thêm rằng, hiện nay thành phố và người dân Thủ Thiêm đi trên cùng một con đường nhưng có một số người đi theo hai hướng khác nhau. Tức là không cùng bàn với nhau một việc, không cùng hướng tới một mục tiêu đạt được sự đồng thuận. Có một vài trường hợp lại đi ngược lại, không quan tâm đến những vấn đề chính sách, giải pháp mà thành phố triển khai, khắc phúc mà lại quan tâm đến khía cạnh khác.
 
Chánh văn phòng UBND TPHCM mong muốn, thành phố và người dân sẽ cùng nhau đi trên cùng một con đường, đi chung một hướng để tìm ra cách để xử lý vấn đề Thủ Thiêm một cách tốt nhất, đạt được sự đồng thuận chung của dư luận xã hội, của chính bà con để thành phố tiếp tục ổn định và phát triển trong tương lai. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm