Vận hành tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TPHCM

21/08/2017 - 18:55
Tàu buýt đường thủy đầu tiên ở TPHCM dài 18m, với hai gam màu chủ đạo là vàng và trắng, sức chứa 80 hành khách, giá vé tuyến ngắn và suốt tuyến là 15.000 đồng, có thiết kế dạng cánh ngầm khá bắt mắt.

Sáng 21/8, Sở Giao thông Vận tải TPHCM phối hợp với Công ty TNHH Thường Nhật (đơn vị đầu tư) hạ thủy tàu buýt đường sông số 1, nhằm thẩm định và đánh giá trước khi đưa vào khai thác.

Cận cảnh tàu buýt đường thủy đầu tiên tại TPHCM 

Tàu được thiết kế hiện đại với hệ thống đèn, còi hiệu, hệ thống điều hòa, báo cháy, chuông báo động. Hai bên thành khoang hành khách được dán thông tin các trạm tuyến buýt và áo phao được trang bị dưới các ghế ngồi.

Tuyến buýt sông gồm 5 tàu, 80 chỗ/tàu, trong đó bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị. Khi hành khách lên tàu di chuyển, đến các trạm sẽ có nhân viên thông báo. Toàn bộ lộ trình của tuyến sẽ có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung). Thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là ba phút.  

Theo chủ đầu tư, TPHCM có lợi thế với hơn 1.000 km giao thông đường thủy nội địa nên việc đưa tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông của thành phố. Đồng thời,  loại hình vận tải công cộng đường thủy này góp phần rất lớn trong việc đa dạng hóa loại hình giao thông.

 Sau buổi hạ thủy kỹ thuật, tàu buýt đường thủy sẽ hoạt động thử nghiệm hai tháng và đầu tháng 10 sẽ chính thức đưa vào khai thác phục vụ hành khách.
Cận cảnh bên trong tàu buýt:

Đội ngũ lái tàu chuyên nghiệp

 

 

 

Sức chứa mỗi tàu là 80 hành khách

Dưới mỗi ghế ngồi đều được trang bị áo phao

Nhiều người dân tại TPHCM mong đợi đến địa điểm làm việc bằng tàu buýt

Tàu buýt vận hành êm ái

 

Đón trả khách cẩn thận

 

Lãnh đạo, nhân viên tuyến tàu buýt sông chụp ảnh lưu niệm

 

Trong buổi chạy thử nghiệm, tàu buýt nhận được sự đánh giá cao của nhiều hành khách

 


 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm