Văn Mai Hương: 8 năm "lột xác" từ ngôi Á quân Vietnam Idol

20/02/2018 - 08:00
Văn Mai Hương sinh năm 1994 - tuổi Giáp Tuất. So với những ngôi sao 9X của showbiz Việt, có thể nói Hương thành công khá sớm và đang xây dựng cho mình một con đường âm nhạc riêng.
1. Năm 2010, đêm chung kết Vietnam Idol (Thần tượng âm nhạc Việt Nam) có lẽ là khoảnh khắc không thể nào quên trong sự nghiệp của Văn Mai Hương cũng như với khán giả ái mộ âm nhạc. Nói như vậy là bởi, thời điểm đó đến 99% khán giả tin chiến thắng chắc chắn sẽ thuộc về Uyên Linh. Kết quả cuối cùng không khiến mọi người bất ngờ.

tieu-su-ca-si-van-mai-huong-1760.jpg
Văn Mai Hương khi thi Vietnam Idol 2010
 

Tôi còn nhớ như in, thời điểm đó khi tất cả ống kính máy ảnh, phóng viên đều tập trung vào Uyên Linh, Văn Mai Hương đứng lặng lẽ ở một góc khác, với vài người bạn, người thân động viên cô. Với tôi, Văn Mai Hương - cô thí sinh nhỏ tuổi nhất, chỉ mới 16 trăng tròn - đã thật sự thành công, có lẽ ngoài mong đợi của chính cá nhân cô. Ngôi vị Á quân, có lẽ cũng không phải là áp lực quá lớn để Hương thoải mái vẫy vùng trên con đường âm nhạc của mình. Nếu xét trên bình diện là ca sĩ giải trí, không quá lời khi nói cô có phần nhỉnh hơn Uyên Linh, dù mọi so sánh đều là khập khiễng khi mỗi người chọn cho mình một con đường đi riêng.

van-mai-huong-2.jpg
Văn Mai Hương thuở mới vào nghề hát

 

2. Theo đuổi hình mẫu ca sĩ giải trí nhưng vẫn giữ được chất nghệ thuật rất riêng có lẽ là những gì đúng nhất khi nói về Văn Mai Hương, dù cô liên tục thể hiện sự đa dạng của bản thân qua nhiều dòng nhạc khác nhau từ: Pop ballad, pop-dance, R&B... Đầu tiên là bản hit Nếu như anh đến (sáng tác Nguyễn Đức Cường) - “phát sung” cho sự nghiệp âm nhạc với rất nhiều nốt thăng của cô. Ở đó, khán giả cảm nhận được sức trẻ, sự tươi mới và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi 16, trong đó có những cảm xúc vụng dại thuở yêu đầu. Chính Văn Mai Hương thừa nhận, cô không muốn thể hiện những ca khúc quá già dặn so với lứa tuổi của mình.

van-mai-huong-4.jpg
Cô ngày càng cá tính hơn

 

Âm nhạc những ngày đầu của Văn Mai Hương hướng đến khán giả tuổi teen nhưng ca từ vẫn rất chất, đầy lành mạnh, văn minh và không mất đi tính nghệ thuật. Sau Nếu như anh đến, Ngày chung đôi hay các sáng tác khác trong album Hãy mỉm cười, MV Chuyện tình nhà thơ... đều tuyệt đối trung thành với phong cách và định hướng này.

Âm nhạc phải lớn theo lứa tuổi, đó là điều chắc chắn và Văn Mai Hương cũng có những cuộc lột xác đầy ấn tượng như thế. Tuổi 18 của cô Á quân năm nào đánh dấu bằng album 18 cho thấy sự trưởng thành cả trong phong cách và giọng hát. Hương hát những bản ballad đầy ngọt ngào và tình cảm theo cách trải nghiệm của riêng mình. Hương vẫn giữ được nhựa sống và năng lượng tràn trề nhưng vẫn đầy duyên dáng con gái trong những: Là em đó, Riêng mình anh thôi, Ngày em 18... 

van-mai-huong-1.jpg
Giọng ca Hà Nội đã trưởng thành

 

3. Ở tuổi 24, Hương gặp khá nhiều biến cố tình cảm để lại cho cô những khoảng lặng lớn, những nốt trầm trong sự nghiệp. Đó là câu chuyện tình cảm với Lê Hiếu từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Hay gần đây, là chuyện tình những tưởng đã đi đến một kết thúc đẹp nhưng cuối cùng, cô quyết định dừng lại bởi cả hai không tìm được tiếng nói chung.

“Âm nhạc là máu đang chảy trong huyết quản tôi, không có chúng, tôi trở thành cô gái ngốc nghếch và tẻ nhạt” đã đưa Hương trở lại. MV Lâu đài cát là câu chuyện đẹp về chuyện tình đã qua của cô. Trước đó, Monalisa cũng đánh dấu sự trở lại của cô sau gần 1 năm im ắng. Hai khoảng lặng ấy, đã khiến cô bé 16 tuổi ngày nào càng chín chắn hơn, đầy nữ tính trong âm nhạc nhưng cũng tràn đầy những khát khao sâu kín, muốn yêu và được yêu như bất kỳ người phụ nữ nào. Hương vẫn nữ tính, vẫn gợi cảm mỗi lần bước lên sân khấu nhưng giờ đây đầy tự tin, quyết liệt và hơn hết, biết yêu thương mình nhiều hơn.

h.jpg
Văn Mai Hương và ca sĩ Issac, Bích Phương làm giám khảo Thần tượng âm nhạc nhí
 

Từ tuổi 16 đến 24 là chặng đường không quá dài với một người nghệ sĩ. Hương đã xác lập cho mình chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng. Với nền tảng được đào tạo bài bản, Hương tựa như một nụ hoa vươn lên đón ánh bình minh, nắng mai và những giọt sương thanh khiết để bung nở những đóa hoa ngọt ngào. Đóa hoa ấy, đủ cả sắc lẫn hương và vẫn đang miệt mài trên hành trình khẳng định cá tính của riêng mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm