Văn Ngọc Tú giành chiến thắng đầu tiên tại Olympic Rio

06/08/2016 - 21:54
Tối 6/8, võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú đã có trận ra quân thành công, giúp đoàn thể thao Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại Olympic Rio 2016 khi vượt qua võ sĩ Moscatt Valentina (Italy) ở vòng 32 hạng cân dưới 48kg.

Mặc dù trong suốt trận đấu, cả hai võ sĩ đều không thể thực hiện những pha ghi điểm, nhưng Văn Ngọc Tú được xử thắng do bị phạt ít hơn.

2.jpg
Trận đấu gữa Văn Ngọc Tú với võ sĩ Italy
1.jpg
Văn Ngọc Tú xúc động sau khi dành chiến thắng

Văn Ngọc Tú là vận động viên cuối cùng của Việt Nam giành vé dự Olympic Rio 2016. Cô đến Brazil mà không có HLV, chuyên gia hay đồng đội đi cùng. Mặc dù không được hy vọng nhiều về khả năng đoạt huy chương, nhưng nữ võ sĩ vẫn thể hiện quyết tâm cao độ tại đấu trường đỉnh cao này, với mục tiêu dành từng trận thắng một để có thể vào càng sâu càng tốt. Chiến thắng đầu tay của Văn Ngọc Tú đã tiếp thêm sự tự tin cho các VĐV Việt Nam.

Đối thủ của Văn Ngọc Tú ở vòng tiếp theo là võ sĩ Jeong Bokyeong (Hàn Quốc). Trận đấu này diễn ra lúc 21g24 (giờ Việt Nam). Jeong Bokyeong là một võ sĩ rất mạnh, bởi cô từng giành HCĐ tại Giải vô địch Judo thế giới năm 2015 ở Astana (Kazakhstan). Ngoài ra, Jeong Bokyeong cũng vừa vô địch Grand Prix Dusseldorf (Đức) hồi tháng 2/2016, và từng có rất nhiều HCB, HCĐ ở các giải Grand Prix, Grand Slam. Đòn đánh sở trưởng của Jeong là Kata Guruma (đánh kiểu biến thể để hợp với luật bây giờ).

Trước đó, kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa đã để thua Mallo Auriane (Pháp) 7-15 ở vòng 1 nội dung kiếm ba cạnh nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm