Vào 'thế giới bí mật' của rác thải để nhắc mình 'xả rác ít thôi'

04/07/2019 - 14:10
Cung cấp những thông tin liên quan đến tác hại của rác thải đối với môi trường; giới thiệu các mẹo vặt và lựa chọn thay thế túi nylon cho một cuộc sống lành mạnh hơn; tạo ra không gian tương tác giáo dục vui nhộn dành cho trẻ em là thông điệp của triển lãm “Xả rác ít thôi!” gửi tới cộng đồng.
“Xả rác ít thôi!” là tên gọi triển lãm được xây dựng trong khuôn khổ dự án Chất lượng thành phố - Chất lượng cuộc sống (QV2), do Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace, văn phòng hợp tác giữa Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và vùng Île-de-France, PRX-Vietnam và Cơ quan phát triển Pháp - AFD tổ chức trong tháng 7 này, để kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường và sức khỏe của mình.
 
Triển lãm đề cập đến một chủ đề vô cùng thiết yếu nhưng ít được nhắc đến ở Việt Nam: giảm thiểu lượng rác thải. Dù là các sản phẩm lỗi, là rác thải sinh hoạt hay bao bì nhựa... nhưng mỗi ngày, Hà Nội thải ra đến hơn 6400 tấn rác sinh hoạt. Con số đó vẫn không ngừng gia tăng qua mỗi năm gây nên những ảnh hưởng tai hại đến môi trường và sức khỏe người dân.
 
vague-sac-plastique.jpg
Rác thải sinh hoạt hay bao bì nhựa... tại Việt Nam không ngừng gia tăng

 

Thông qua các sắp đặt kích thích giác quan và đầy tính sáng tạo, đưa người xem đắm mình vào thế giới của rác thải cùng những bí mật không được thú nhận, triển lãm nhấn mạnh những mối nguy hại của phương thức tiêu dùng hiện tại, những tác hại của các loại đồ dùng phổ biến như túi nylon không phân hủy, đồ nhựa dùng một lần... Bên cạnh đó, triển lãm “Xả rác ít thôi!” cũng giới thiệu các mẹo vặt và lựa chọn thay thế hết sức thiết thực cho một cuộc sống lành mạnh hơn.
 
vaguedechetsreduisons.jpg
Các tác phẩm sắp đặt trong triển lãm đưa người xem đắm mình vào thế giới bí mật của rác thải 

 

Trong không gian của triển lãm, còn có khu vực tương tác dành cho trẻ em cũng sẽ giúp giáo dục trẻ nhỏ thông qua các hoạt động vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục. “Xả rác ít thôi!” được thiết kế theo mô hình lưu động để thông điệp của triển lãm được truyền tải đến người xem, qua đó gửi gắm thông điệp: Thông qua những hành động đơn giản hàng ngày, tất cả chúng ta đều có thể hành động vì một môi trường trong sạch hơn. Vậy hãy cùng nhau xả rác ít thôi!
 
Triển lãm diễn ra từ ngày 15/7 đến 31/8/2019 tại Sảnh triển lãm Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tham dự tự do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm