Vào tuổi dậy thì, con gái lo ngực lệch

15/04/2018 - 17:29
Con gái 15 tuổi bảo với mẹ rằng, con rất ngại ngùng khi mặc đồ bơi vì ngực con nhỏ quá và phát triển không cân đối, bên to, bên nhỏ.
Thời gian gần đây, con gái có vẻ hay buồn và ít khi đi bơi. Mẹ gần gũi hỏi con nhưng con bảo con không sao, dạo này con hơi bận nên con ít đi bơi thôi. Mẹ tưởng con bận bài vở nhưng không phải. Dạo trước, con còn háo hức mong chờ thời tiết ấm áp để đi bơi cơ mà. 

Kiên trì hỏi, cuối cùng mẹ cũng tìm ra nguyên nhân. Con bảo rằng con rất ngại ngùng khi mặc đồ bơi vì ngực con nhỏ quá và phát triển không cân đối, bên to, bên nhỏ. Con gái yêu năm nay vừa bước sang tuổi 15, con xinh xắn và cao nhanh trông thấy. Mẹ có lỗi quá khi không biết ngực con phát triển không đều. Còn ngực nhỏ thì mẹ có biết, vì mẹ mua áo ngực cho con mà.

image001.jpg
Ảnh minh họa 
Mẹ hỏi con, tại sao con muốn ngực to khi con vẫn còn ít tuổi? Con nói, các bạn bảo ngực to mới chứng tỏ là người đã phát triển đầy đủ, trưởng thành và ngực to mới quyến rũ, mặc đồ mới đẹp. Ôi con yêu, con còn ít tuổi và đang dậy thì mà, ngực con sẽ còn phát triển nữa. Mà ngực to hay ngực nhỏ không chứng minh điều gì cả. Giá trị và vẻ đẹp của con được thể hiện qua lối sống lành mạnh, thái độ lạc quan với cuộc đời con ạ. Con đừng quá chú tâm đến điều này mà buồn phiền.

Việc ngực con bên to bên nhỏ thì đa số phụ nữ có ngực hơi lệch. Sự khác biệt này không nhìn thấy quá rõ mà phải hết sức chú tâm mới biết. Nguyên nhân có thể là do di truyền, do lối sống chưa phù hợp. Con xem, mẹ có một bộ ngực tương đối vừa phải, nếu không muốn nói là nhỏ nhưng chúng cân đối đấy chứ. Mẹ chưa bao giờ buồn vì ngực nhỏ, mẹ rất vui vì đó là cơ thể tự nhiên của mình.

Con lại lo lắng, nhỡ ngực bên to bên nhỏ là con bị bệnh thì sao ạ? Con đừng lo nhé. Trong giai đoạn dậy thì, cơ thể của con phát triển chưa đầy đủ nên ngực bên to bên nhỏ là điều bình thường, cũng có thể là do nội tiết tố estrogen của hai bên ngực chưa đều nhau. Hay, con nằm nghiêng quá nhiều về một bên cũng khiến bên này to hơn bên còn lại, hoặc vận động tay quá nhiều cũng khiến ngực bên đó lớn hơn.

Mẹ sẽ cùng con tìm ra cách để ngực con phát triển đều hơn nhé. Trước tiên, con không nên lo lắng nữa vì con có suy nghĩ bao nhiêu đi nữa thì ngực không thể cân đối hay to hơn được. Thay vào đó, con cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng với nhóm thực phẩm có chứa nhiều vitamin, sắt, canxi,... như các loại rau, củ, quả, trứng, sữa, thịt, cá... Ngoài ra, các thực phẩm mướp, cam, tôm, trứng, dầu thực vật,... có vai trò làm cân bằng lượng estrogen trong cơ thể nữ giới cũng cần được bổ sung thường xuyên.

Con cũng có thể cải thiện vòng một bằng cách tập làm nở ngực ở tuổi dậy thì như nhảy dây, chống đẩy, nhảy cao ưỡn ngực,...Con nên thay đổi tư thế nằm. Hằng ngày, khi tắm, con nên thực hiện massage ngực theo chiều kim đồng hồ 10 lần và ngược lại. Việc này giúp vòng một săn chắc và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, con cần tránh mặc áo ngực quá chật, vệ sinh sạch cơ thể và vùng ngực, núm vú, tránh làm tổn thương ngực khi vận động thể thao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm