Vatican phong thánh cho Mẹ Theresa

05/09/2016 - 11:21
Ngày 4/9, trong một buổi lễ trọng thể và trong điều kiện an ninh tối đa tại quảng trường Thánh Peter, Tòa thánh Vatican đã tiến hành phong thánh cho Mẹ Theresa, người được ca ngợi với những hoạt động nhân đạo trong cuộc đời của mình.
 Giáo hoàng Francis chủ trì lễ |phong thánh cho Mẹ Theresa ngày 4/9.

Trước 120.000 giáo dân từ nhiều nước trên thế giới cùng 13 nguyên thủ quốc gia và đại diện chính phủ, Giáo hoàng Francis đã tuyên bố phong thánh cho Mẹ Theresa, 19 năm sau khi bà mất. 

Trong thông điệp đọc tại lễ phong thánh, Giáo hoàng đã gọi Mẹ Theresa là một hình mẫu đáng ca ngợi, một biểu tượng của hoạt động nhân đạo và vì người nghèo. 

Ngài nói: "Người phụ nữ hoạt động không biết mệt mỏi trong lĩnh vực nhân đạo này đã giúp chúng ta hiểu được về thứ tình yêu không vụ lợi, không phân biệt ý thức hệ, ngôn ngữ, văn hóa, sắc tộc và tôn giáo".

Giáo hoàng Francis với các giáo dân tại lễ phong thánh cho Mẹ Theresa. 

Mẹ Theresa (1910-1997) là một người gốc Albania, đã sống hầu hết đời mình ở Calcutta, Ấn Độ và tổ chức các hoạt động nhân đạo cho người nghèo và người bị gạt ra bên lề xã hội. 

Mẹ Theresa đã lập ra dòng Thừa sai bác ái, một dòng tu được Vatican thừa nhận, với hơn 4.000 nữ tu và hiện đang hoạt động ở 133 quốc gia. 

Mẹ Theresa là một hình mẫu đáng ca ngợi, một biểu tượng của hoạt động nhân đạo và vì người nghèo. 

Mẹ Theresa được ban chân phước lần đầu vào năm 2003, sau khi "phép lạ" đầu tiên của bà được công nhận. 

Năm ngoái, Vatican mới thừa nhận "phép lạ" thứ hai của bà, đủ điều kiện để bà được phong thánh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm