Váy áo rực rỡ giúp mỹ nhân Việt chinh phục thế giới

14/02/2018 - 18:00
Đỗ Mỹ Linh, Nguyễn Trần Huyền My, Đỗ Trần Khánh Ngân, Nguyễn Thị Loan… là những người đẹp ghi được dấu ấn trong các cuộc thi sắc đẹp toàn cầu trong năm 2017. Góp phần giúp họ tỏa sáng không thể không kể đến trang phục với các sắc màu đa dạng.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Đầm dạ hội rực rỡ màu hoàng kim

Trong Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới - Miss World 2017 tại Trung Quốc, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh xuất hiện lộng lẫy với chiếc đầm dạ hội có tông vàng làm chủ đạo, đính cườm óng ánh, với phần đuôi xếp bồng bềnh và phần thân ôm sát. Chiếc đầm này đã giúp Đỗ Mỹ Linh khoe được thân hình gợi cảm cùng vòng eo con kiến, khiến cô thêm tự tin, tỏa sáng, lọt vào top 40 chung cuộc và đoạt giải Hoa hậu Nhân ái.
1-do-my-linh_to-trai.JPG

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, tác giả của chiếc đầm này, cho biết lý do anh và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chọn tông màu vàng cho trang phục dạ hội: “Màu vàng mang sự thu hút đặc biệt, là màu sắc của sự thông thái và thần sắc mạnh mẽ. Vàng ánh kim không chỉ là sắc màu thời thượng, tạo nên sự lộng lẫy, kiêu sa, rạng rỡ cho người mặc mà còn gợi lên “khoảnh khắc hoàng kim”, phút giây thăng hoa của nhan sắc”.

Á hậu Huyền My: Lộng lẫy áo dài đỏ vàng

Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy đã lấy ý tưởng hoa văn và pháp lam cung đình Huế làm chủ đạo khi thiết kế trang phục dân tộc cho Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My dự thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới - Miss Grand 2017. Ở thiết kế này, những hoa văn thời Nguyễn được thêu chỉ ánh vàng một cách khéo léo, phối cùng chất liệu gấm tông màu đỏ vàng làm cho chiếc áo dài thêm kiêu sa và quý tộc. Phần thân áo vẫn giữ nguyên phom dáng áo dài truyền thống nhưng phần đuôi được cách tân từ trang phục của Nhã nhạc cung đình Huế với điệu múa Lục cúng hoa đăng.
2-huyen-my.jpg

Á hậu Huyền My chia sẻ, cô rất tự tin về trang phục này và khi khoác nó lên mình, cô mong muốn được truyền tải tinh thần dân tộc thông qua tà áo dài truyền thống. Với trang phục đó, Huyền My đã lọt vào Top 25 trang phục dân tộc và tiếp đó là Top 10 người đẹp nhất trong Đêm Chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới - Miss Grand 2017 diễn ra ở Việt Nam.

Hoa hậu Khánh Ngân: Quyền uy với màu vàng tím

Đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu - Miss Globe 2017 tại Albania, Đỗ Trần Khánh Ngân là người đẹp Việt Nam hiếm hoi thắng giải cao nhất trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Góp phần làm nên chiến thắng của Khánh Ngân có công không nhỏ của bộ trang phục dân tộc mà nhà thiết kế Lê Long Dũng sáng tạo riêng cho cô.
3-khanh-ngan_to-phai.jpg

Bộ trang phục được Lê Long Dũng lấy cảm hứng từ hình ảnh của Nam Phương Hoàng hậu, có tông màu vàng mơ và tím làm chủ đạo, được êkíp thực hiện trong khoảng một tháng rưỡi với điểm nhấn là chiếc váy có chiều dài 3,8m và phần mũ đội cầu kỳ. Từng chi tiết đính kết ngọc trai, thêu chỉ vàng hay khảm bằng pha lê đều được những người thợ làm một cách tỉ mỉ. Với màu sắc vàng nhạt và tím sang trọng, đài các, nhà thiết kế Lê Long Dũng và Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân muốn tập trung thể hiện sự quyền lực, vẻ đẹp và sự sang trọng qua bộ trang phục này.

Á hậu Nguyễn Thị Loan: Rực rỡ sắc màu hội nhập

Bộ trang phục truyền thống độc đáo là một dấu ấn đáng kể của Á hậu Dân tộc 2013 Nguyễn Thị Loan tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2017 ở Mỹ. Người đẹp đã chọn bộ Hồn Việt của nhà thiết kế Nguyễn Hữu Bình để “thi đấu” với các mỹ nhân từ khắp thế giới. Đây là thiết kế được lấy cảm hứng từ những hình ảnh thuần Việt như áo dài, nón lá, trống đồng. Một điều dễ nhận thấy, bộ trang phục này có nhiều tầng màu sắc rực rỡ, tươi sáng như xanh, đỏ, tím, vàng, hồng...
4_nguyen-thi-loan.jpg

Người đẹp Nguyễn Thị Loan cho biết, qua kiểu dáng và các họa tiết, sắc màu rực rỡ của trang phục, cô muốn thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với 2 yếu tố song song: Dung hòa giữa cái đẹp truyền thống và hiện đại, giữa giữ gìn bản sắc văn hóa, lịch sử của dân tộc và hội nhập thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm