“Vẻ đẹp không tuổi” của những cụ bà Việt Nam

07/06/2017 - 17:21
26 bức ảnh trong của nhiếp ảnh gia Réhahn (quốc tịch Pháp) với nội dung ca ngợi "vẻ đẹp không tuổi" của những cụ bà Việt Nam đã được trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Ageless Beauty – Vẻ đẹp không tuổi”.

Từ ngày 6- 18/6/2017 Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với nhiếp ảnh gia Réhahn (quốc tịch Pháp) tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Ageless Beauty - Vẻ đẹp không tuổi”.  

2.jpg
 Cụ bà đẹp nhất thế giới - Bùi Thị Xong tham dự triển lãm ảnh

Nội dung của  bộ sưu tập “Ageless Beauty – Vẻ đẹp không tuổi” nhằm ngợi ca vẻ đẹp cùng sự kiên cường của những cụ bà Việt Nam, đem lại một cách nhìn tích cực về tuổi già vốn cần được trân trọng và tôn vinh. Bằng cách ghi lại những hình ảnh chân thật của tuổi già, tác giả Réhahn đã cho thấy được nét quyến rũ của các nhân vật lớn tuổi.

1.jpg
Bức ảnh cụ bà đẹp nhất thế giới được trưng bày tại triển lãm 

Tác giả Réhahn cho biết: Anh tin rằng vẻ đẹp của con người là sự hoà quyện của vẻ đẹp trong tâm hồn lẫn bề ngoài, và qua ống kính của mình, anh đã kể lại những câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Những trải nghiệm trong cuộc đời nhìn thấy được qua đôi mắt nhăn nheo, đôi tay già nua, tất cả điều đó đã thể hiện phong thái, sự tự tin và khôn ngoan của họ.

3.jpg
 "Những người mẫu u70 - 90" được mời về tham dự triển lãm

4.jpg
 Tác giả và những nhân vật trong các bức ảnh 
yy5.jpg
 Bức ảnh cụ "bà đẹp nhất thế giới" được treo tại cửa hàng tranh Sắc màu châu Á của Re'hahn
yy6.jpg
 Cuộc sống thường ngày của cụ bà Bùi Thị Xong - cụ bà đẹp nhất thế giới

Réhahn là một nhiếp ảnh gia đến từ Normandy, Pháp, hiện đang sinh sống tại Hội An, Quảng Nam. Anh được biết đến thông qua những bức ảnh chân dung tại Việt Nam, Cuba và Ấn Độ. Một số tác phẩm, hoạt động tiêu biểu của anh: Năm 2014, phát hành cuốn sách ảnh đầu tiên mang tên “Vietnam, Mosaic of Contrasts” (Việt Nam, những mảnh ghép tương phản) gồm 150 tác phẩm miêu tả hình ảnh đa dạng của đất nước.
Tháng 11/2015, phát hành cuốn sách ảnh thứ hai mang tên “Vietnam, Mosaic of Contrasts, Volume II” (Việt Nam, những mảnh ghép tương phản, cuốn II). Ngày 1/1/2017, chính thức khai mạc Bảo tàng ảnh nghệ thuật Di sản vô giá tại Hội An. Bảo tàng trưng bày hơn 200 bức ảnh về Việt Nam, văn hoá đa dạng của các dân tộc và hơn 30 trang phục dân tộc nguyên bản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm