Về Đồng Nhân xem lễ hội Hai Bà Trưng

04/03/2017 - 15:00
Lễ hội đền Đồng Nhân diễn ra từ ngày 3 tới ngày 6/2 âm lịch hàng năm là một trong những lễ hội đặc sắc của người dân Thủ đô.
img_7555.JPG
 Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 1977 năm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng
Hàng năm, từ ngày 3 tới ngày 6/2 âm lịch tại đền Đồng Nhân, hay còn gọi là đền Hai Bà Trưng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, diễn ra lễ hội tưởng nhớ công lao của hai Bà Trưng - là những nữ anh hùng đã có công đánh giặc giành quyền tự chủ cho đất nước và làm rạng ngời trang sử vẻ vang của dân tộc. Năm nay, lễ kỷ niệm 1977 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng được khai mạc vào ngày 2/3 (tức 5/2 âm lịch). Lễ kỷ niệm thu hút rất nhiều nhân dân địa phương cùng du khách thập phương. Lễ hội năm nay ước tính có khoảng gần 1 vạn lượt khách đến tham dự.
img_7556.JPG
Cuộc thi nấu cơm bằng nồi đất và hát dân ca quan họ 
img_7558.JPG
Lễ hội bắt đầu với hoạt động dâng hương tưởng niệm hai vị anh hùng dân tộc Trưng Trắc - Trưng Nhị. Bên cạnh đó, khách trẩy hội còn được tham gia vào hoạt động vui chơi khác như hội thi nấu cơm, biểu diễn võ thuật, hát dân ca, trình diễn nghệ thuật thư pháp... kéo dài từ 8h30 đến hết 16h.
img_7563.JPG
 Những màn văn nghệ đặc sắc
img_7610.JPG
Hoạt động văn nghệ bên lề lễ hội 
Lễ hội đền Đồng Nhân là một trong những lễ hội đặc sắc của người dân Thủ đô, giúp con cháu đời sau luôn biết hướng về cội nguồn, không quên ơn các vị anh hùng dân tộc đã có công chống giặc giữ nước. Tại quê hương của Hai Bà Trưng, nhân dân tổ chức lễ tưởng niệm vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch ở đền Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội.
img_7608.JPG
Từ sáng sớm từng đoàn người đã xếp hàng để dâng hương tại đền Đồng Nhân 
img_7582.JPG
Người dân vào dâng hương trong đền thờ 
img_7597.JPG
Tượng voi của Hai Bà Trưng tại đền thờ 
img_7601.JPG
Chạm vào chân tượng voi của Hai Bà Trưng để cầu mong khỏe mạnh, bình an 
img_7570.JPG
Gian trình diễn nghệ thuật thư pháp tại lễ hội 
img_7574.JPG
 Gian hàng trò chơi dân gian tò he tại lễ hội

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm