Về Hội An nhớ ghé Triêm Tây

23/08/2016 - 13:54
Nói đến Quảng Nam, người ta thường nhắc đến Hội An, nơi vốn yên ả với mái ngói trăm năm. Thế nhưng du khách chớ vội ra về ngay, bởi cách đó chẳng xa, Triêm Tây như một nơi chốn vừa quen vừa lạ của một làng quê Việt ẩn mình giữa mảnh đất xứ nghĩa tình.
Để đến với Triêm Tây, từ phố cổ Hội An, du khách đi về hướng cầu Cẩm Kim hoặc đi thuyền từ làng gốm Thanh Hà. Cảnh sắc trời mây sẽ khiến chuyến đi thêm thú vị.
Triêm Tây hiện lên như một bức tranh với màu xanh của mây trời, non nước.
Hình thành từ thế kỷ thứ 17, đến nay Triêm Tây sau bao cuộc đổi thay vẫn giữ cho mình những nét mộc mạc chân quê. Ảnh làng quê Triêm Tây chụp từ trên cao.
Nhắc đến làng quê Việt là nhắc đến lũy tre, giếng nước. Triêm Tây nay vẫn giữ được trong mình những hàng tre xanh tươi như thế.
Những mái nhà quê vẫn được lưu giữ.
Người dân nơi đây từ xưa sinh sống chủ yếu bằng nghề dệt chiếu. Chiếu Triêm Tây đặc biệt ở chỗ, chỉ có người làng này mới dệt được chiếu chữ. Dạo quanh làng, không khó để du khách nghe được tiếng dệt chiếu của những gia đình đang duy trì nghề truyền thống này.
Nhà cổ ở Triêm Tây vẫn đang được người dân giữ gìn.
Là một ốc đảo nhỏ thuộc huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nên để khám phá Triêm Tây, du khách có thể đến đi trong ngày hoặc lưu lại bằng hình thức homestay. Ở đây cũng có những hình thức nghỉ dưỡng từ dân dã đến cao cấp. Du khách sẽ được cắm trại, chèo thuyền, tắm sông. Đây là những “nhà hàng” do chính những người nông dân Triêm Tây làm chủ.
Khung cảnh thiên nhiên nơi du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi.
Cuộc sống của người dân nơi đây gắn liền với con sông Thu Bồn và nhờ đó, họ gìn giữ làng quê Việt giữa lòng xứ Quảng.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm