Về nhà ông nội nghỉ hè, 3 cháu bé đuối nước khi ra ao chơi

30/06/2019 - 18:00
Nhân dịp nghỉ hè, các cháu về chơi với ông bà nội ở xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, do không có người theo sát khi các cháu ra ao chơi, dẫn đến đuối nước.
Ông Phạm Hồng Quảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, cho biết chiều tối 29/6, một vụ đuối nước đã xảy trên địa bàn xã làm 3 cháu bé tử vong.
 
Ba cháu bé bị đuối nước gồm: Trần Khánh D. (12 tuổi), Trần Minh Đ. (6 tuổi) là con của anh Trần Văn A. (41 tuổi, hiện đang sống, làm việc tại Đắk Nông) và Trần Thị Y.N. (6 tuổi) là con của anh Trần Văn T. (30 tuổi, trú tại xã Nghĩa Phú).
 
 
nghia_phu.jpg
Khu vực xã Nghĩa Phú. (Nguồn: Google Maps)

 

Các nạn nhân đều là cháu nội của ông Trần Văn T., trú tại thôn Âm Sa, xã Nghĩa Phú.
 
Nhân dịp nghỉ Hè, các cháu về chơi với ông bà nội. Tuy nhiên, do không có người theo sát khi các cháu ra ao chơi, dẫn đến đuối nước.
 
Trong 3 nạn nhân, cháu Trần Minh Đ. là học sinh Trường Tiểu học xã Nghĩa Phú; cháu Trần Thị Y.N. là học sinh Trường Mầm non xã Nghĩa Phú.
 
Ông Phạm Hồng Quảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nghĩa Phú, cho biết hơn 60% số hộ dân của xã có ao, hồ; toàn xã có khoảng 400-500 trẻ từ 1-6 tuổi. Để phòng, chống đuối nước và các tai nạn có thể xảy ra với trẻ em, thời gian qua, Ủy ban Nhân dân xã, Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức nhiều hoạt động Hè, triển khai lớp dạy bơi cho trẻ trên địa bàn.
 
Theo ông Quảng, các ao, hồ có mực nước sâu đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, vì đang là thời gian nghỉ Hè, bố mẹ các cháu bận công việc, khó khăn trong việc quản lý, đảm bảo an toàn cho trẻ.
 
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nghĩa Phú cho rằng ngành giáo dục cần phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức mô hình chăm sóc, quản lý trẻ trong dịp Hè để đảm bảo các cháu tránh được những nguy cơ tai nạn đáng tiếc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm