Về quê ngoại để yêu hơn đất mẹ

25/08/2016 - 20:12
27 chàng rể Hàn Quốc cùng gia đình hạnh phúc ngập tràn khi về thăm quê ngoại. Chuyến đi là cơ hội để họ yêu thương thêm gia đình Việt, để những đứa trẻ mang trong mình hai dòng máu Việt - Hàn thêm tự hào về đất mẹ.
Một tuần là thời gian hạnh ngộ của gia đình cô dâu Việt làm dâu xứ kim chi về thăm quê ngoại. Đây là chương trình thuộc Dự án“Hỗ trợ con của các gia đình đa văn hóa về thăm quê ngoại” được thực hiện bởi Quỹ phụ nữ Hàn Quốc. Dự án được thực hiện trong suốt 10 năm từ năm 2007 giúp cho 284 gia đình Hàn-Việt với 1.042 thành viên được về thăm Việt Nam. Năm nay có 27 gia đình bao gồm 100 người được tham gia hành trình về quê ngoại.
ve-que-ngoai-de-yeu-them-dat-me-1.jpg
Gia đình anh chị Kim Wo Hyun - Dương Ánh Tuyết
Khi được hỏi cảm xúc khi về quê vợ, chàng rể Hàn Kim Wo Hyun, chồng chị Dương Ánh Tuyết (Hà Nội) chia sẻ: “Sự vui vẻ, chân thành của nhà vợ khiến tôi cảm thấy mình là một thành viên thực sự của gia đình nhà vợ, xóa bỏ hết mọi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, không gian địa lý. Chỉ tiếc là tôi không biết tiếng Việt để chuyện trò nhiều hơn với bố mẹ vợ”. Quay sang người vợ đã gắn bó với mình 11 năm qua, anh thầm thì: “Cô ấy là một phụ nữ tuyệt vời, chịu thương chịu khó chăm sóc các con khi tôi đi làm ăn xa. Không chỉ cố gắng thích nghi với cuộc sống mới, cô ấy đã chịu khó học và hiện là cô giáo dạy lịch sử Việt Nam trong các trường mẫu giáo Hàn Quốc”.
Không chỉ có đôi vợ chồng Kim-Tuyết, còn có nhiều đôi Việt - Hàn khác tay trong tay rạng ngời hạnh phúc như chị Đàm Thị Nhung (Hải Phòng) và anh Cheo Young Choez đã bên nhau 7 năm nay, sinh được 2 con. Anh Cheo cho biết nếu khi nào có cơ hội, anh luôn đưa cả gia đình về thăm quê ngoại. Với anh, hạnh phúc đủ đầy hơn khi được về thăm những đấng sinh thành của người bạn đời.
ve-que-ngoai-de-yeu-them-dat-me-4.jpg
Vợ chồng chị Đàm Thị Nhung
 Bà Dương Thị Liên, mẹ chị Nguyễn Thị Hà (Quảng Ninh) chẳng giấu nổi niềm vui khi gặp lại con sau nhiều năm xa cách. Thấy con gái mạnh khỏe và hạnh phúc bên chồng con, bà thấy lòng mình bình yên hơn. Ngày con gái sang Hàn Quốc làm dâu, bà cứ lo bất đồng ngôn ngữ, phong tục tập quán…, rồi nhắn nhủ phải chịu thương chịu khó, trước lạ sau quen. Giờ thấy chàng rể chia sẻ chăm sóc con cái, bà càng yên tâm hơn với hạnh phúc của con. Ôm các cháu vào lòng, bà mong bù đắp đủ đầy những tình cảm thân thương.
ve-que-ngoai-de-yeu-them-dat-me-2.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa (bìa phải), Chủ tịch thường trực Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc Lee Suk Jin cùng cô dâu Hàn Quốc Dương Ánh Tuyết (giữa)
Góp phần giúp các gia đình Việt-Hàn đoàn tụ, bà Lee Suk Jin - Chủ tịch thường trực Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy gương mặt rạng ngời của các thành viên gia đình đa văn hóa. Đó đây những giọt nước mắt rưng rưng xúc động khi con gái được trở về gặp mẹ, các cháu ngoại được sà vào lòng ông bà. Đó cũng là thời khắc thiêng liêng khi những chàng rể quỳ lạy bố mẹ vợ, những người đã sinh ra và trao tặng người vợ yêu quý cho mình". Còn Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa nhấn mạnh: “Truyền thống của 2 đất nước chúng ta đều đề cao vai trò quan trọng của gia đình. Từ những cuộc hôn nhân lành mạnh, tiến bộ mà hình thành các gia đình với những trẻ em mang hai dòng máu Việt-Hàn. Theo thời gian, các gia đình này ngày càng có những đóng góp đáng kể trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và trong tương lai tiếp tục mở ra mối quan hệ bền vững giữa hai nước, hai dân tộc”.
ve-que-ngoai-de-yeu-them-dat-me-6.jpg
Một em nhỏ về thăm quê ngoại

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm