Vì 7000 đồng mẹ bạo hành rồi ép 2 con trai tự tử

21/09/2017 - 12:11
Vì thất lạc 7 nghìn đồng, người mẹ đã tàn nhẫn bạo hành 2 con trai bằng việc ép con thắt cổ tự tử, chui vào bao tải nhảy xuống ao. Chưa dừng lại ở đó, người này còn ép đứa con trai 16 tuổi uống thuốc diệt cỏ khiến cậu bé nguy kịch.

Câu chuyện đau lòng khó tin trên xảy ra tại xã Gia Phú huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vào ngày 18/9 vừa qua khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Người mẹ nhẫn tâm trong câu chuyện trên là Nguyễn Thị Lan (SN 1983, trú tại thôn Tiến Cường, xã Gia Phú, Bảo Thắng). Hiện công an huyện Bảo Thắng đang điều tra làm rõ hành vi của người mẹ này.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Lan có 3 người con, con trai lớn là Trần Quang D. (16 tuổi) con trai thứ là Trần Minh Q. (13 tuổi) và một con nhỏ mới gần 1 tuổi. Lan vừa ly hôn chồng.

Chiều 18/9, Lan đi mua sữa cho con thứ 3 về còn thừa 7 nghìn đồng nên đã mang cất đi. Tuy nhiên, một lúc sau, Lan tìm không thấy số tiền này nên nghi ngờ hai cậu con lớn đã lấy số tiền này.

me-ep-con-tu-tu-2.jpg
Sợi dây thừng, thuốc diệt cỏ mà Lan bắt ép 2 con phải dùng để tự tử.

 Sau đó, Nguyễn Thị Lan đã tra hỏi D. và Q. về số tiền trên. Tuy nhiên, cả hai con đều không nhận đã lấy số tiền trên. Bực tức, Lan dùng gậy đánh đập 2 con và tra khảo. Chưa dừng lại ở đó, người mẹ 34 tuổi này đã lấy dây từng bắt 2 con phải treo cổ tự tử ở xà nhà. Tuy nhiên, cả D. và Q. đều không thực hiện theo ép buộc của mẹ.

Ép con treo cổ tự tử bất thành, người mẹ này lại nhẫn tâm bắt 2 con trai chui vào bao tải để nhảy xuống ao. Sợ mẹ đánh, 2 cháu làm theo nhưng khi xuống ao bị sặc, ngạt nước nên cả 2 lại leo lên bờ.

Lúc này, Lan đã chờ sẵn trên bờ, cầm chai thuốc diệt cỏ bắt 2 con uống. D. và Q. lo sợ không dám uống thì bị mẹ bắt cởi hết quần áo và đuổi ra đường.

 Lúc này, cháu D. bám vào cột nhà ở sân, van xin mẹ đừng đuổi đi thì càng bị người mẹ đánh. Sau đấy, cháu D. đã cầm chai thuốc diệt cỏ và uống.

Sau khi con lớn uống thuốc diệt cỏ, Lan mới hốt hoảng mượn xe máy đưa cháu D. đi bệnh viện để cấp cứu. Tình trạng của cháu nguy kịch nên bệnh viện đa khoa Lào Cai đã tiến hành rửa ruột cho D. sau đó chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục cứu chữa.

me-ep-con-tu-tu.jpg
Ngôi nhà nơi 4 mẹ con Lan sinh sống.

 Sau đó, Nguyễn Thị Lan đã đến công an đầu thú, khai nhận hành vi của mình. Ngày 19/9, công an tỉnh Lào Cai đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Bước đầu lấy lời khai của người mẹ tàn nhẫn này. Hiện Lan đang được tại ngoại để điều tra vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Sự việc Lan bạo hành, bắt ép các con tự tử khiến dư luận địa phương phẫn nộ, xôn xao. Theo nhiều người dân ở thôn Tiến Cường, Lan là phụ nữ thuộc diện “ghê gớm”, thường xuyên đánh đập các con. Vì không chịu đựng nổi tính nóng nảy, ưa bạo lực của vợ nên chồng Lan đã ly hôn. Ba người con chung do Lan nuôi dưỡng.

Liên quan đế vụ việc này, ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Gia Phú xác nhận sự việc. Ông Thuận cho biết thêm, hiện cháu D. vẫn đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Cháu Q. may mắn không bị thương nên vẫn đi học bình thường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, dù nhìn ở góc độ nào thì hành vi bạo hành, ép con tự tử của Nguyễn Thị Lan là không thể chấp nhận được.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nghiêm trọng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm