Vì lời thách đố mất tình yêu thật

04/07/2017 - 20:20
Đúng lúc “tình yêu” đang vào hồi cao trào, chàng ôm nàng, nàng nhắm mắt chờ đợi nụ hôn thì một tràng cười rộ lên ngay sát cạnh.

Đầu dây bên kia là một thanh niên trẻ, giọng miền Trung. Cậu giới thiệu đang là sinh viên năm thứ tư. Là con nhà nông dân nghèo ra thành phố học, cậu luôn có mặc cảm về nguồn gốc của mình. Cùng khóa học có cô gái xinh đẹp, kiêu kỳ. Bọn con trai hầu như đều mê nhưng chưa ai tán nổi. Nhân một tiệc sinh nhật, khi cả bọn ngà ngà say, bọn bạn thách cậu hôn được cô nàng, với lý do có khi cái vẻ thật thà ngờ nghệch của cậu lại... ăn điểm. Phần thưởng là một chầu thịt chó. Đơn giản vậy nhưng đó là “một miếng giữa đàng”, nó liên quan đến sĩ diện của thằng đàn ông, nhất là ở cái tuổi này. Vì thế mà cậu trai quê gật đầu cái rụp.

Chả hiểu thế nào mà cô nàng kia “đổ” thật. Đúng hôm quyết định, chàng rủ nàng đi chơi công viên gần trường, không quên báo cho đám “nhất quỷ nhì ma” kia. Đúng lúc “tình yêu” đang vào hồi cao trào, chàng ôm nàng, nàng nhắm mắt chờ đợi nụ hôn thì một tràng cười rộ lên ngay sát cạnh. Khỏi phải nói cũng hình dung ra sự bẽ bàng của cô gái. Còn cậu trai tội nghiệp thì cũng sững sờ cả người bởi tình huống nằm ngoài sự tưởng tượng. Thái độ lúng túng đã tố cáo tất cả.

co-don1.jpgMất người yêu rồi chàng trai mới nhận ra mình đã "ngấm đòn yêu" (Ảnh minh họa)

Vốn là người thông minh, cô gái đã hiểu ra tình thế trớ trêu của mình. Đôi mắt oán hờn của cô lúc ấy khiến cậu trai quê bị ám ảnh nhiều ngày sau đó. Ác thay, cũng bắt đầu trong những ngày bung biêng đó, cậu nhận ra mình đã ngấm đòn yêu. Thời gian trôi qua, cậu không nghi ngờ rằng mình đã yêu cô thật sự. Cậu tìm mọi cách để lấy lại tình cảm đã có nơi cô nhưng thất bại. Thậm chí, cô còn nói với người bạn gái thân - người từng rất ủng hộ “mối tình” của họ trước kia rằng cô ghê sợ cậu. Cô nói rằng tình yêu là một tình cảm rất thiêng liêng vậy mà cậu còn đùa cợt được, như thế đủ để hiểu cậu là người thiếu nghiêm túc và không đáng tin cậy.

Đứng trước sự đau khổ của chàng trai mới lớn, Thanh Tâm có sự cảm thông. “Khôn đâu đến trẻ khỏe đâu đến già” là như vậy. Để có thể “phục hồi” tình cảm đã mất nơi cô gái là điều khó khăn bởi tuổi trẻ còn thiếu sự rộng lượng và cả kinh nghiệm nữa. Ở tuổi này, sĩ diện nhiều khi còn cao hơn tình yêu. Nếu không có sự kiên nhẫn, khả năng thất bại của chàng trai là điều dễ đoán trước.

Thanh Tâm khuyên chàng trai ngốc nghếch rằng, một mặt kiên trì bày tỏ thành ý bằng hành động, lời nói (có thể qua nhắn tin, thư điện tử...), mặt khác nên dồn tâm cho việc học hành và định hướng nghề nghiệp. Cô gái nào cũng muốn được tự hào về người yêu mình, vậy nên nếu như anh trở thành ngôi sao sáng trong mái trường chung của họ, khả năng cô ấy xiêu lòng là khá cao. Kết hợp với cảm tình sẵn có, Thanh Tâm tin rằng, tình cảm thực sự thì không thể mất đi, chỉ có thể là cô ấy đang làm mọi cách để đè nén nó. Mơ ước của anh chàng tội nghiệp có nhiều cơ may trở thành hiện thực. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm