Vi phẫu nối gân cho bé bị thang máy cuốn

07/04/2017 - 14:00
Bé V.N.T.P (17 tháng tuổi) bị thang máy ở Sân bay Tân Sơn Nhất cuốn vào chiều hôm trước đã được mổ vi phẫu nối gân, mạch máu ở tay kịp thời. Tuy nhiên, do hết thuốc gây tê nên em đau nhức khóc lóc liên tục không thể chợp mắt.
bebithangmaycuontay1.jpg
 Bé P. đã được vi phẫu nối tay nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi.

Từ lúc xảy ra vụ tai nạn thương tâm, mẹ bé P. là chị Trần Thị Ngọc (26 tuổi, quê Hà Tĩnh) không thể ăn uống ngủ nghỉ mà chỉ ôm bé khóc liên tục. Ngay khi nghe tin dữ, bố bé P. đã lập tức bay từ Hà Tĩnh vào để phụ chị Ngọc chăm sóc con.

Chồng chị Ngọc cho hay: “Hai vợ chồng tôi kết hôn từ năm 2011, do muốn ổn định về kinh tế nên chúng tôi mới sinh cháu trong năm 2016. Thời gian gần đây vợ tôi bị bệnh mà tôi lại bận công việc nên cô ấy phải đưa P. theo vào TPHCM thăm khám. Lúc ở sân bay cô ấy đang mệt vì bệnh trong người nên mới xảy ra sự cố đau lòng này”.

Tiến sĩ Mai Trọng Tường, Trưởng Khoa Vi phẫu Tạo hình Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng dập nát 75% cổ tay cả mặt trước lẫn mặt sau rất nghiêm trọng. Hiện phần tay nối của cháu đã có máu lưu thông nhưng vẫn phải theo dõi sát và dùng những loại thuốc chống đông máu.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải quan sát thêm khoảng 7-10 ngày sau nếu mạch máu thông thì bàn tay của bé mới được xem là đã sống. Vụ việc trên lại một lần nữa nhắc nhở các bậc phụ huynh cẩn trọng hơn trong quá trình chăm sóc con nhỏ. Các bé đang trong giai đoạn tò mò, hiếu động nên chỉ một phút lơ là cũng có thể tạo thành những tai nạn đáng tiếc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm