Vì sao phạm nhân có dao sát hại vợ trong "buồng hạnh phúc"?

03/08/2017 - 18:16
Trả lời nguyên nhân vì sao phạm nhân có hung khí gây án, phó giám thị phân trại K2, trại giam Z30D cho hay, đây là khu thăm gặp nên cán bộ trại không có quyền xét người mà chỉ yêu cầu, động viên gia đình giao nộp nhưng họ giấu diếm.

Ngày 3/8, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết can phạm Nhữ Văn Đực (48 tuổi) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận dưới sự giám sát đặc biệt. Hiện Đực đã qua cơn nguy kịch, tình hình sức khỏe đã ổn định hơn.

Trả lời báo chí nguyên nhân vì sao nạn nhân Hiền được đem dao vào phòng hạnh phúc, Phó Giám thị phụ trách Phân trại K2, trại giam Z30D cho hay đây là khu thăm gặp dành cho những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, được xét chế độ thăm nuôi theo Thông tư 46 của Bộ Công an. Đối với trường hợp này, cán bộ trại không xét người mà chỉ động viên gia đình chủ động giao nộp vật dụng tư trang trái quy định của trại.

20614128_10154654374882116_1943826152_n.jpgMột khu giam giữ thuộc phân trại 2, trại giam Z30D.

 

Trước đó, chiều 2/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã thông tin chính thức về vụ án mạng xảy ra tại Phân trại số 2 (K2) - Trại giam Thủ Đức (Z30D) trên đại bàn huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 6h ngày 31/7, chị Nguyễn Thị Hiền (41 tuổi) đưa hai người con đến thăm chồng là Nhữ Văn Đực (48 tuổi, trú tại phường Bình Thuận, quận 7) đang chấp hành án phạt tù 17 năm về tội giết người tại Phân trại số 2 (K2) - Trại giam Thủ Đức (Z30D).

Sau khi gặp gỡ nói chuyện được một lúc, Đực nói 2 con ruột đi mua nước uống, còn Đực và chị Hiền vào “buồng hạnh phúc” đóng cửa lại. Họ sau đó xảy ra cãi vã do ông này nghi ngờ vợ ngoại tình. Đực đã dùng 2 con dao Thái Lan (do gia đình mang theo) đâm vào người chị Hiền nhiều nhát khiến nạn nhân mất máu cấp. Sau đó, Đực dùng dao tự đâm 3 nhát vào cổ, ngực, bụng mình.

Khi hai người con của Đực quay lại thì nghe thấy tiếng của chị Hiền kêu cứu bên trong căn "buồng hạnh phúc" nên vội chạy đi báo cán bộ trại giam.

20614272_10154654376842116_30733575_n.jpgPhạm nhân trại Z30D tập trung kiểm tra khám xét trước khi vào phòng giam.

 

Nhận được tin báo, cán bộ trại giam vào phòng thì phát hiện chị Hiền nằm bất động dưới sàn nhà, trên áo cổ và vai có máu, Đực ngồi trên ghế, trên ngực có vết rách chảy máu.

Do vết thương quá nặng chị Hiền đã tử vong tại chỗ. Riêng Đực hiện được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp Trại giam Thủ Đức tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, củng cố hồ sơ để xử lý theo luật định.
Box:

Năm 2014, Nhữ Văn Đực bị TAND TP.HCM tuyên phạt 17 năm tù về tội giết người. Theo bản án, vào năm 2013, Đực gọi điện rủ anh Nguyễn Văn Kiệt (vợ anh Kiệt là anh em cô cậu với Đực, sống gần nhà nhau) đi nhậu nhưng Kiệt không nghe máy.

Một lúc sau, Kiệt gọi lại thì hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến chửi nhau.

Kiệt lấy xe máy chạy đến nhà đấm vào mặt Đực và được mọi người can ngăn. Sau đó Đực sang nhà Kiệt tiếp tục lời qua tiếng lại và bị Kiệt đánh tiếp.

Đực bỏ chạy và nhìn thấy con dao trên chậu kiểng gần đó bèn chụp lấy phản công khiến anh Điệp tử vong.

Từ năm 2014 đến nay, Đực chấp hành án phạt tại phân trại K2, trại giam Z30D thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Theo cán bộ trại giam, Đực là một trong những phạm nhân cải tạo tốt, có nhiều tiến bộ trong quá trình thụ án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm