Vì sao vụ giết người, đốt xe xử bồ nhí của cha nhanh chóng bị lật tẩy?

20/10/2017 - 10:54
Cơ quan CSĐT Cục C45, Bộ Công an xác định đối tượng Trần Kiều Trang đã bỏ ra số tiền 220 triệu đồng để thuê người xử bà Võ Thị Chiến vì cho rằng bà này cặp bồ với cha mình, âm mưu chiếm đoạt gia tài của gia đình mình.

Âm thầm vận hành kế hoạch “xử” bồ nhí của cha

Tại trụ sở Bộ Công an phía Nam ngày 17/10, với gương mặt đen xạm, đối tượng Trần Kiều Trang tỏ ra lầm lỳ khi bị bắt cùng với 5 đối tượng kể trên rồi được đưa về đây để lấy lời khai, điều tra làm rõ tội danh “Giết người và hủy hoại tài sản”.

Có lẽ ngay khi bị bắt Trang cũng bất ngờ vì nghĩ rằng màn kịch do mình chủ mưu dựng lên lại bị cơ quan điều tra lật tẩy nhanh chóng như vậy. Bởi ngay từ đầu Trang chủ động thuê giang hồ thực hiện vụ ra tay với bà Chiến với cam kết “không được dính dáng tới pháp luật”. Nhưng thực tế vụ việc xảy ra đã gây chấn động dư luận, bởi hành động tàn ác của các đối tượng gây án.

Theo Cơ quan CSĐT Cục C45, Bộ Công an, vụ án “Giết người, hủy hoại tài sản” xảy ra ở tỉnh Hậu Giang là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết bất ngờ, đặc biệt là cô con gái với sự thù tức, đã thuê giang hồ với bản “hợp đồng giết người” trị giá 220 triệu để “xử” người tình của cha nhằm cắt đứt mối quan hệ “ngoài luồng” này.

22635064_10154829445237116_1489435267_n.jpg
Chân dung nghi can Trần Kiều Trang.

Tại cuộc họp báo ngày 19/10 nhằm cung cấp thông tin về vụ án gây rúng động này của Công an tỉnh Hậu Giang cùng sự phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự (C45), Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, cơ quan điều tra cho biết 6 nghi can bị bắt giữ gồm: Trần Kiều Trang (41 tuổi, ngụ TP.HCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

Trong các đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp thì Trần Kiều Trang được xác định kẻ chủ mưu, thuê người đốt xe, sát hại bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) vì cho rằng bà này “cặp bồ” với cha mình là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, thường trú TP. Hồ Chí Minh) - nạn nhân đã tử vong sau khi bị các đối tượng phóng hỏa đốt xe ô tô 7 chỗ khiến ông bị bỏng nặng.

Theo tìm hiểu, Trang là con gái thứ hai trong tất cả 4 người con gái của vợ chồng ông Ri. Vợ chồng Trang cùng hai con trai ở nhà riêng tại quận 8. Dù không làm việc tại Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình của cha ở huyện Bình Chánh, nhưng vợ chồng Trang vẫn được ông Ri cho mảnh đất ngay tại công ty để làm kho chứa hàng thủy sản.

22554429_10154827148532116_1134495427_n.jpgHiện trường vụ án.

Tại Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình (huyện Bình Chánh), ông Ri là giám đốc còn bà Võ Thị Chiến - vốn là người giúp việc nhà ông Ri- giữ vai trò phó giám đốc công ty. Công ty này chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm chính là bột cá, thức ăn chăn nuôi.

Trong khi đó, Trang làm nghề buôn bán tôm khô tại TP.HCM. Lâu nay Trang rất tức giận vì cha mình thường qua lại, cặp bồ với bà Chiến và cho bà này nhiều quyền lợi về kinh tế và quyền lực tại công ty. Nhiều lần Trang cũng như mẹ mình tỏ thái độ không đồng tình nhưng không thể làm được gì. “Cả giận mất khôn”, Trang đã lên kế hoạch thuê giang hồ để “dằn mặt” bà Chiến nhưng không ngờ mọi chuyện sau đó đã diễn ra với kết quả kinh hoàng.

“Vô tình” giết cha do không biết đi cùng? 

Trước khi xảy ra vụ việc, Trang đã có âm mưu trừ khử bà Chiến từ lâu. Cụ thể, thông qua người quen, đầu tháng 10/2017, Trang gặp Nguyễn Thị The đặt vấn đề để The thuê người đánh bà Chiến. Giá cả được thống nhất là 220 triệu đồng. Sau đó, The thuê lại Huy đánh bà Chiến với giá 80 - 100 triệu đồng tùy vào mức độ thương tích. Huy nhận lời và rủ thêm Toàn, Lộc cùng thực hiện.

22690517_10154827148582116_157325387_o.jpgTrang và nhóm đồng phạm thực hiện vụ giết người đốt xe.

Ngày 4/10 vừa qua, Trang biết bà Chiến có chuyến công tác dưới Kiên Giang nên cho là đây là thời cơ tuyệt hảo để xuống tay trừ khử người đàn bà dám chia sẻ quyền lợi của gia đình mình. Trang đã ra lệnh cho nhóm của The thực hiện bản hợp đồng đã được ước định. Để biết rõ được lịch trình và đường đi của xe chở bà Chiến (ông Ri có đi cùng), Trang đã “mua chuộc” Cai Văn Chung - tài xế chiếc xe này. Lúc đầu, Chung từ chối làm tay trong cho Trang, nhưng sau đó Chung đã bị thuyết phục.

Khoảng 17giờ ngày 4/10, Toàn di chuyển đến ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) rồi điện thoại cho Cai Văn Chung để nắm lịch trình di chuyển của ông Ri, bà Chiến, cùng đặc điểm nhận dạng của 2 người này.

Sau đó, Toàn tiếp tục bám theo xe chở ông Ri đến đoạn qua cầu Cần Thơ thì gọi điện thông báo cho Huy và Lộc. Khi Huy, Lộc dùng xe máy bám theo chiếc ô tô nói trên thì Toàn quay trở lại TPHCM.

Đêm cùng ngày, khi Chung lái xe ôtô 7 chỗ mang BKS: 52P-0778 chở bà Chiến cùng ông Ri đi từ TP. Hồ Chí Minh hướng về nhà máy ở Kiên Giang đến Quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, nhóm Huy và Lộc chạy xe máy tăng ga vọt lên chặn đầu. Nhằm tránh bị phát hiện, Chung đã cố tỏ ra như bị cướp tấn công nên tìm cách điều khiển ôtô tháo chạy. Tuy vậy, các đối tượng vẫn khống chế được và bắt Chung phải dừng xe. Khi chiếc ôtô vừa dừng lại, Huy đã lao tới mở cửa xe, yêu cầu Chung ra ngoài.

Ngay sau đó, Chung tỏ ra loạng choạng do bị xịt hơi cay. Táo tợn hơn, Nguyễn Hữu Lộc đã dùng kéo đâm bà Chiến hai nhát, rồi định cướp túi xách đựng tiền nhưng không được. Chưa dừng lại, Huy đã cầm can xăng chuẩn bị trước tưới xăng lên ôtô, châm lửa rồi cả nhóm chia nhau tẩu thoát về TP.HCM và Bến Tre lẩn trốn.

Do bị tấn công bất ngờ và chiếc ôtô bốc cháy dữ dội nên ông Ri và bà Chiến đã bị bỏng nặng, riêng tên Chung chỉ bị bỏng nhẹ do xăng văng trúng. Ngay sau khi bị tấn công, các nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Một tuần sau, dù được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, ông Ri đã tử vong vào sáng 11/10. Hiện bệnh nhân Chiến vẫn đang điều trị tại bệnh viện với các thương tích bỏng và bị đâm khá nghiêm trọng.

Theo cơ quan điều tra, một trong những đầu mối để phá vụ án này chính là tài xế Chung do người này có nhiều biểu hiện bất thường như mâu thuẫn, bất nhất trong lời khai. Không chỉ vậy, việc Chung khai bị xịt hơi cay cũng là tình tiết còn nhiều nghi vấn. Qua đấu tranh quyết liệt, Chung đã phải thừa nhận mình là đồng phạm với Trang.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Trang thừa nhận là kẻ chủ mưu, nhưng mục đích thuê nhóm giang hồ chỉ muốn để dằn mặt bà Chiến, chứ không hề biết cha mình có mặt ở cùng trong chiếc xe đó (?)

Về hành động của nhóm giang hồ do Huy cầm đầu, các đối tượng khai nhận chúng đã bàn bạc tạo dựng hiện trường của một vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra nhưng cuối cùng vẫn bị lật tẩy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm