Vị Xuyên (Hà Giang): Tiếp tục thiệt hại người và tài sản do mưa lũ

25/06/2018 - 15:40
Đến 9h giờ sáng nay, ngày 25/6, trên địa bàn huyện Vị Xuyên (Hà Giang) vẫn xảy ra mưa lớn kéo dài trên địa bàn các xã và thị trấn, mưa lũ tiếp tục gây ngập úng và sạt lở đất làm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

So với ngày 24/6, đến sáng 25/6 mức độ thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện đã tăng lên, đặc biệt tại xã Cao Bồ đã xác định ông Tráng Văn Liền tại thôn Tham Cò đã bị thiệt mạng do sạt lở đất. Theo thông tin từ các thôn của xã Cao Bồ, đến 9 giờ sáng, toàn xã có 3 nhà dân bị sạt lở, 1 nhà bị lũ cuốn trôi, điểm trường Tiểu học thôn Gia Tuyến bị hư hỏng nặng, 1 xe ô tô vận tải bị vùi lấp do sạt lở; nước lũ cuốn trôi 5 con trâu tại xã Cao Bồ; nhiều diện tích hoa màu, cây trồng bị vùi lấp…

Hiện tại trên địa bàn toàn huyện Vị Xuyên, nước lũ đã xâm nhập, gây sạt lở, cuốn trôi 96 nhà dân. Xã Việt Lâm có 10 hộ bị nước cuốn trôi toàn bộ tài sản. Nước lũ cũng làm thiệt hại 24,1 ha ngô, 40,1 ha lúa và trên 2 ha mạ… Nước lũ cũng gây thiệt hại khá lớn cho các công trình thủy lợi, giao thông xây dựng như: Sụt lún, đứt gẫy là 5km đường bê - tông tại xã Quảng Ngần; 3.500m kênh mương thủy lợi bị dứt gẫy; làm đổ gẫy 2 cột 0,4kv tại xã Quảng Ngần… ước tổng thiệt hại trên địa bàn huyện lên đến 14,5 tỷ đồng.

mua-lu-ha-giang.jpg
điểm sạt lở gây ách tắc giao thông tại thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ vào 9 giờ 30 phút, ngày 25/6.

 

Thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Thường trực UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện có mặt kịp thời chỉ đạo UBND các xã, huy động các lực lượng đoàn thanh niên, công an xã, dân quân tự vệ và nhân dân kịp thời sơ tán người và tài sản của các hộ gia đình có nguy cơ bị sạt lở đất và ngập úng. Động viên gia đình có người bị chết do sập nhà, huy động các lức lượng tại chỗ dọn dẹp nhà cửa, tài sản và hỗ trợ gia đình sớm ổn định cuộc sống. Đối với các hộ có nhà bị sạt và ngập úng đã huy động các lực lượng và nhân dân hỗ trợ di chuyển người và tài sản đến nơi ở mới an toàn. Đối với các đoạn đường bị ngập úng đã cho đóng mảng và bố trí lực lượng đứng ở hai đầu giúp đỡ người dân lưu thông, đảm bảo giao thông không để xảy ra ùn tắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm