Vỉa hè TPHCM tái diễn cảnh xô bồ, lộn xộn

19/05/2017 - 14:40
Sau 4 tháng kể từ khi thực hiện việc "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ" tại TP.HCM, mặc dù chính quyền đã vào cuộc một cách quyết liệt nhưng đến nay hình ảnh xô bồ, lộn xộn đã tái xuất hiện ở nhiều nơi.
a2.jpg
Những tuyến phố ở trung tâm Thành phố thuộc quận 1 nhìn chung vỉa hè vẫn duy trì được sự thông thoáng, trật tự.
a1.jpg

Các tuyến đường như Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng Đồng Khởi (Quận 1, TP.HCM) đã được dọn dẹp thông thoáng, tạo điều kiện thuận tiện cho người đi bộ trên vỉa hè.

aa3.jpg
 Thế nhưng, cách đó không xa, ngay tại đường Hàm Nghi (quận 1) vào ngày 19/5 vẫn còn tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Không phải đoạn đường nào cũng được thông thoáng như mong đợi.
a4.jpg
Theo ghi nhận của phóng viên PNVN, hiện nay tình trạng người dân buôn bán, đậu xe lấn chiếm vỉa hè ở khắp các quận vẫn nhan nhản.
a5.jpg

Tại nhiều tuyến đường vẫn còn trường hợp vi phạm như đậu xe trên vỉa hè, đỗ dừng dưới lòng đường, dựng xe máy chiếm lối đi bộ, bán hàng rong trên vỉa hè như: Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Lý Nam Đế, Vĩnh Viễn, Lê Đại Hành (quận 11).   

a6.jpg
Nhiều người dân vẫn tranh thủ buôn bán ngay giữa vỉa hè.
a7.jpg
Tương tự, một số tuyến đường qua địa bàn quận 3, quận Tân Phú…rất nhiều người bán hàng rong tụ tập hai bên đường mua bán. 
a8.jpg
 Nhiều người dân cho biết, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã trở lại sau mỗi đợt kiểm tra. "Khi thấy đoàn kiểm tra đến thì người ta dẹp, lúc đoàn đi thì lại đâu vào đấy. Thấy người ta buôn bán bấp bênh như vậy cũng khổ, mình ngồi ăn cũng ăn cho nhanh rồi đi, vì mưu sinh họ đành bất chấp” Chị Nguyễn Thị Hà,  người dân quận 3, TP.HCM chia sẻ.
a9.jpg
 Nhiều đoạn vỉa hè còn lôm côm, chưa dọn dẹp sạch sẽ.

Dưới đây là Clip ghi nhận ý kiến của người dân về vỉa hè TP. HCM sau xử lý lấn chiếm

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm