Chính trị - Xã hội

Video Tổng thống Mỹ gặp nữ cơ trưởng cứu 149 người

02/05/2018 - 07:45 PM
Ngày 1/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp nữ cơ trưởng Tammie Joe Shults và những người hùng cứu sống 149 người trong chuyến bay 1380 của hãng hàng không Southwest Airlines khi máy bay nổ động cơ giữa trời.
trump1.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp những người hùng trên chuyến bay 1380.

 

"Trong hoàn cảnh không thể làm gì hơn, những con người đặc biệt đã phản ứng bằng lòng dũng cảm phi thường để cứu sống mọi người". Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu như vậy tại cuộc gặp nữ cơ trưởng Tammie Joe Shults, cơ phó Darren Ellisor cùng 3 tiếp viên và 3 hành khách của chuyến bay 1380.

Trước đó, 11 giờ 30 ngày 17/4, chuyến bay mang số hiệu 1380 của hãng hàng không Southwest Airlines chở 143 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn của Southwest Airlines đang trên hành trình từ sân bay La Guardia (New York) tới bang Texas (Mỹ) thì gặp sự cố nghiêm trọng. Động cơ trái của chiếc Boeing 737-700 này bất ngờ phát nổ ở độ cao gần 10km.

co-truong.jpg
Sự bình tĩnh, dũng cảm của cơ trưởng Tammie Joe Shults đã cứu 149 người khi máy bay bị nổ động cơ.

 

Bất chấp tình huống khẩn cấp, nữ cơ trưởng Tammie Jo Shults vẫn bình tĩnh thông báo với bộ phận điều khiển không lưu rằng "có một bộ phận máy bay bị rơi". Bà Shults yêu cầu các nhân viên y tế sẵn sàng ứng cứu dưới mặt đất rồi nhanh chóng giảm độ cao máy bay và đáp khẩn cấp xuống Philadelphia an toàn.

Bà Tammie Joe Shults sống ở Texas, có chồng cũng là phi công. Bà tham gia hải quân Mỹ và trở thành một trong những nữ phi công lái chiến đấu cơ F-18 đầu tiên của quân đội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn