Viện kiểm sát phê chuẩn các lệnh khởi tố đối với Nguyễn Hữu Linh

22/04/2019 - 17:40
Viện KSND Q4, TPHCM, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT CA Q.4, TP HCM đối với Nguyễn Hữu Linh, 61 tuổi, ngụ tại Đà Nẵng về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Cơ quan này cũng phê chuẩn lệnh cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.
chung-cu.jpg
Hình ảnh bị can Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái trong thang máy và chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra vụ án

Vào lúc 16h05 ngày 22/4/2019, lãnh đạo Viện KSND Q4 cho báo PNVN biết, cơ quan này đã phê chuẩn các lệnh khởi tố của Cơ quan CSĐT Q.4 đối với Nguyễn Hữu Linh về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Nguyễn Hữu Linh, nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng. Vào ngày 1/6/2018, Nguyễn Hữu Linh nghỉ hưu theo chế độ, sau 33 năm công tác trong ngành kiểm sát. Thời điểm nghỉ hưu, ông này là Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng. Nguyễn Hữu Linh cũng từng là Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ Viện KSND TP Đà Nẵng. Nguyễn Hữu Linh sau nghỉ hưu sinh hoạt Đảng tại P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng. Người này đăng ký tham gia Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, được cấp thẻ thành viên nhưng thực tế chưa hành nghề.

Trước đó, vào chiều 4/4/2019, Viện KSND Q.4 và Công an Q.4 đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời điều tra, làm rõ clip cắt ra từ camera cho thấy 1 người đàn ông ôm hôn, sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, P.1, Q.4, TP HCM. Người đàn ông đó được xác định là Nguyễn Hữu Linh. Ngay sau đó, người này nhanh chóng rời khỏi Sài Gòn.

Ngày 21/4/2019, Cơ quan CSĐT CA Q.4 đã ra các quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm rời khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh đối với Nguyễn Hữu Linh. Viện KSND Q.4 nhận định, tay phải của Nguyễn Hữu Linh đưa lên đưa xuống vùng trước người của bé gái, điều này thể hiện hành vi dâm ô rất rõ ràng. Do vậy, Viện này đã quyết định phê chuẩn các lệnh khởi tố của Cơ quan CSĐT Q.4.

Vụ án gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước suốt hơn 2 tuần qua.

Báo PNVN tiếp tục đưa sự kiện này tới bạn đọc khi có thông tin cập nhật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm