Viện kiểm sát: Vụ bé 8 tuổi tố bị xâm hại rất nghiêm trọng

09/02/2017 - 13:41
Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định đây là vụ việc rất nghiêm trọng và cơ quan này có trách nhiệm đôn đốc, giám sát hoạt động điều tra.

Vụ việc bé gái 8 tuổi ở phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai) tố bị đối tượng Cao Mạnh H. (SN 1983) xâm hại tình dục nhiều lần chuyển tới cơ quan công an từ ngày 8/1/2017, đến nay vừa tròn 1 tháng nhưng cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án, đối tượng thì đã chuyển nhà khỏi nơi cư trú nên khiến gia đình nạn nhân bức xúc, lo lắng.

Liên quan đến vụ việc này, PV PNVN đã liên hệ với các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc.

hiep-dam-1.jpg
Chị L., mẹ bé Y.N quyết tâm theo đuổi vụ việc đến cùng.

Trả lời PV PNVN, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai cho hay, với chức năng là cơ quan giám sát, sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, lãnh đạo Viện đã đôn đốc phía cơ quan điều tra để nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

“Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cụ thể như thế nào thì phía cơ quan điều tra sẽ cung cấp thông tin. Tối qua, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận, Kiểm sát viên đã cùng cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hoàng Mai đến hiện trường tìm hiểu, tiếp tục lấy lời khai của những người liên quan, nhân chứng của vụ việc và thực nghiệm hiện trường”, Phó viện trưởng Viện KSND quận Hoàng Mai nói.

Cũng theo vị này, xâm hại tình dục trẻ em vốn là những vụ việc rất phức tạp, cần làm rõ nhiều tình tiết nên quá trình điều tra sẽ gặp những khó khăn, phức tạp. Vị này cũng khẳng định, đây là vụ việc rất nghiêm trọng nên với chức năng là cơ quan giám sát, Viện sẽ có trách nhiệm đốc thúc, giám sát chặt chẽ quá trình điều tra, làm rõ.

cong-an-quan.jpg
Lãnh đạo công an quận Hoàng Mai cho biết, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, Viện sẽ đôn đốc, giám sát hoạt động điều tra.

Về phía cơ quan điều tra, ông Nguyễn Hồng Thái, Trưởng công an quận Hoàng Mai, cho biết, sự việc đang được cơ quan này tích cực điều tra làm rõ. Tuy nhiên, vì vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cơ quan công an chưa thể cung cấp thông tin cụ thể. “Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí sau”, ông Thái nói.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, theo tố cáo của chị Nguyễn Thị L. (45 tuổi, trú tại Hoàng Mai – Hà Nội), về việc con gái chị là bé Y.N (8 tuổi) bị đối tượng Cao Mạnh H. (Quê Đông Hưng – Thái Bình), thuê trọ gần nhà chị đã có hành vi xâm hại tình dục bé Y.N vào tối 8/1/2017.

Sau khi bị xâm hại, bé Y.N đã kể lại vụ việc với chị họ tên H. H sau đó đã kể lại toàn bộ câu chuyện cho người lớn biết.

 Bức xúc về sự việc, sáng 10/01/2017, chị L. đã mang con gái đến công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi của Cao Mạnh H. Sau khi tiếp nhận vụ việc, chiều 11/1, đại diện công an phường đã cùng với gia đình đưa bé Y.N đi giám định.

“Tại đây, tôi điếng người khi nghe bác sỹ bảo con gái tôi bị tổn thương bộ phận sinh dục, rách màng trinh, xây xát và phù nề xung quanh”, chị L. bức xúc nói.

Ngay tối hôm đó, công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập Cao Mạnh H. để làm rõ những nội dung mà gia đình chị L. tố cáo và ngày hôm sau, vụ việc được chuyển cho công an quận Hoàng Mai. Đối tượng sau đó đã bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai và được thả ngay trong ngày.

Sau khi được thả, Cao Mạnh H. đã cùng vợ con chuyển khỏi nơi cư trú.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm