Viên kim cương của điện ảnh Pháp

08/07/2016 - 10:00
Được đánh giá là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng nhất nước Pháp, Sophie Marceau đã nhận được sự mến mộ của khán giả trên toàn thế giới.
Sophie Marceau tên khai sinh là Sophie Maupu sinh ngày 17/11/1966 tại Paris, thủ đô nước Pháp trong gia đình có cha là một tài xế xe tải ở vùng Gentilly, ngoại ô Paris và người mẹ làm công việc phụ giúp ở một cửa hàng nhỏ.

Tuổi thơ của Sophie trôi qua êm đềm và dường như hoàn toàn xa lạ với thế giới phim ảnh và các rạp chiếu phim của Pháp. Cô đổi tên mình thành Sophie Marceau vì yêu thích con đường có hai làn cây xanh Marceau ở Paris.
2.jpg
 Nữ diễn viên Sophie Marceau.
Năm 14 tuổi, được sự động viên của bạn bè, cô mạnh dạn xin tham gia diễn xuất trong bộ phim La Bourn của đạo diễn Claude Pinoteau. Sophie được chọn và bộ phim sau đó thành công vang dội.

Hai năm sau, các nhà làm phim quyết định tung ra La Bourn 2 và lần này họ tiếp tục thành công, thậm chí mức độ còn lớn hơn lần trước. Sophie Marceau đoạt giải Cesar - giải thưởng danh tiếng của điện ảnh Pháp dành cho nữ diễn viên trẻ triển vọng. Từ đây cô chính thức đặt chân vào cuộc đời diễn viên.

Sophie trở thành một diễn viên hoàn toàn độc lập sau khi chi trả 1 triệu francs Pháp để hủy hợp đồng với hãng Gaumont khi cô 16 tuổi. Sau đó, cô bừng sáng trở thành ngôi sao trẻ được yêu thích với hàng loạt những bộ phim như Fort Saganne, và Joyeuse Pâques (Happy Easter) năm 1984; L"Amour Braque và Police năm 1985; Descente aux Enfers (Descent Into Hell) vào năm 1986; L"Etudiante (The Student) và Chouans! năm 1988; Mes Nuits Sont Plus Belles Que Vos Jours (My Nights Are More Beautiful Than Your Days) năm 1989.

Nhờ vào diễn xuất xuất sắc trong bộ phim Chouans!, Sophie nhận được giải Nữ diễn viên phim tình cảm xuất sắc nhất vào năm 1988 tại Liên hoan phim quốc tế dành cho phim tình cảm lãng mạn. Sau vai diễn trong bộ phim Pacific Palisades vào năm 1990 và La Note Bleue, Sophie trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.
3.jpg
 Cô được ví như một viên kim cương quý ngay từ năm 14 tuổi với vai diễn trong phim La Bourn.
Không chỉ thành công trong sự nghiệp điện ảnh, Sophie còn thành công trên cả lĩnh vực sân khấu. Với vai diễn trong Eurydice năm 1991, Sophie đã giành được giải thưởng Marceau a Moliere dành cho nữ diễn viên trẻ triển vọng nhất. Năm 1994, Sophie trở lại sân khấu với vai diễn Eliza Dolittle trong vở Pygmalion.

Tuy vậy, để có tên trong danh sách những diễn viên sáng giá nhất thế giới, Sophie phải đợi đến vai diễn công chúa Isabelle trong bộ phim sử thi dành giải thưởng Oscar là Braveheart (Trái tim dũng cảm). Cả thế giới trầm trồ trước vẻ đẹp và tài năng của cô diễn viên xinh đẹp đến từ nước Pháp.

Cùng năm với bộ phim Braveheart được công chiếu, Sophie cũng diễn trong một bộ phim dài chỉ 9 phút, L"Aube a L"envers, bộ phim chiếu khai mạc trong liên hoan phim Cannes.

Vượt qua biên giới nước Pháp, cô gây ấn tượng tốt với nhiều đạo diễn Mỹ đặc biệt qua những vai diễn trong bộ phim của David Spade, Lost & Found và A Midsummer Night’s Dream của William Shakespeare. Vào năm 1999, Sophie trở thành "Bond Girl" với vai diễn Elektra King diễn cùng với Pierce Brosnan trong bộ phim The World Is Not Enough.
4.jpg
Sophie Marceau dành được sự yêu mến của người yêu điện ảnh trên toàn thế giới. 
Là một người yêu động vật, Sophie hoạt động trong các tổ chức bảo vệ động vật và tham gia tổ chức giúp đỡ trẻ em bệnh tật. Với sắc đẹp, tài năng và trái tim giàu lòng nhân ái, Sophie vẫn tiếp tục khẳng định mình trên đỉnh cao của vinh quang.

Thích yên tĩnh và chiêm nghiệm, đọc sách thường xuyên và làm từ thiện, Sophie Marceau trở thành gương mặt được nể trọng tại Pháp sau hơn 30 năm gia nhập làng điện ảnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm