Viên nang trùng tảo hoạt lực quảng cáo không đúng sự thật

01/12/2016 - 17:02
Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo người dân không mua thực phẩm chức năng Viên nang trùng tảo hoạt lực, vì quảng cáo không đúng sự thật và bán sai quy định. Lý do là mọi giấy tờ cấp cho đơn vị công bố đã hết hiệu lực.
Chiều ngày 1/12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, mới đây Cục nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Lam Hải (địa chỉ: số 1, ngõ 670, đường Nguyễn Khoái, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hành tờ rơi quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) Viên nang trùng tảo hoạt lực có công dụng không đúng với sản phẩm đã công bố; hình ảnh quảng cáo phản cảm.

Sau khi làm việc với đại diện công ty, Cục An toàn thực phẩm xác định, TPCN Viên nang trùng tảo hoạt lực do Công ty công bố, được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 14471/2013/ATTP-XNCB ngày 30/7/2013; Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1119/2014/XNQC-ATTP ngày 27/6/2014. Tại thời điểm kiểm tra, các Giấy chứng nhận này đã hết hiệu lực từ ngày 30/7/2016. Đại diện công ty Lam Hải cũng không thừa nhận đã phát hành tờ rơi quảng cáo nêu trên.
704f7aa40731f45609e0ac1954d7cf2b.jpg
Sản phẩm Viên nang trùng tảo hoạt lực của Công ty Lam Hải 
Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh việc phát hành tờ rơi quảng cáo và bán TPCN Viên nang trùng tảo hoạt lực vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân không mua TPCN Viên nang trùng tảo hoạt lực không rõ nguồn gốc xuất xứ được quảng cáo và bán không đúng quy định. Nếu phát hiện đơn vị nào bán thì người dân cần cung cấp cho cơ quan chức năng ở địa phương. Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế/Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành kiểm tra, giám sát việc quảng cáo và lưu hành sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm