Việt Nam - Cuba tăng cường quan hệ hữu nghị giữa các tổ chức phụ nữ

14/07/2018 - 10:32
13/7, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc tại Cuba.
Trong thời gian ở thăm đất nước anh em vùng Caribe, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã có buổi gặp gỡ với Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba (FMC) Teresa Amarelle Boué, người đã bày tỏ vui mừng được tiếp đón các đại diện của phụ nữ Việt Nam tới thăm Cuba, đồng thời nêu bật những tình cảm tốt đẹp và mối quan hệ anh em truyền thống giữa hai dân tộc.
Tổng Thư ký Liên đoàn phụ nữ Cuba Teresa Amarelle Boué trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà

 

Tại buổi gặp, hai nhà nữ lãnh đạo Việt Nam và Cuba đã cùng cam kết thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là hai tổ chức phụ nữ; chia sẻ những mục tiêu, những thành tựu trong công tác trao quyền cho nữ giới, cũng như những thách thức phải đối mặt.
 
Bên cạnh việc giới thiệu vai trò và quyền của phụ nữ Việt Nam trong nền chính trị và xã hội, cũng như các hoạt động của Hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khẳng định sẵn sàng chia sẻ với nước bạn những hoạt động và kinh nghiệm trong công tác của Hội trong việc tham gia tích cực vào các kế hoạch thúc đẩy nền kinh tế của đất nước, và công tác chuẩn bị để thích ứng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong thời đại mới.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ ấn tượng trước vai trò lãnh đạo của phụ nữ Cuba trong những năm tháng của cuộc Cách mạng, trong các ngành kỹ thuật và khoa học tự nhiên, cũng như sự tham gia đông đảo của phụ nữ đảo quốc Caribe vào các cơ quan công quyền và Quốc hội hiện nay, với ba trong số năm phó chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba là lãnh đạo nữ, và hơn 50% số đại biểu Quốc hội Cuba là nữ giới.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam Nguyễn Thị Thu Hà đã mời Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba (FMC) Teresa Amarelle Boué sang thăm Việt Nam để tiến tới việc ký kết những thỏa thuận hợp tác cụ thể trong tương lai.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Quốc hội Cuba Ana María Mari Machado

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Phó chủ tịch Quốc hội Cuba Ana María Mari Machado, trong đó hai bên đã cùng nhắc nhớ lại mối quan hệ lịch sử chung giữa hai nước, cũng như tình anh em đoàn kết giữa hai lãnh tụ Hồ Chí Minh và Fidel Castro Ruz.
 
Hai nhà nữ lãnh đạo cũng đồng thời chia sẻ và trao đổi những thông tin và kinh nghiệm trong việc trao quyền cho nữ giới và những hoạt động nhằm đảm bảo quyền lợi và phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại.
 
Cũng trong thời gian ở thăm Cuba, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tiến hành nhiều buổi làm việc và các hoạt động quan trọng khác như gặp gỡ Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đản Cộng sản Cuba, Jose Ramon Balaguer; thăm Văn phòng khu vực Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế; gặp và làm việc với Viện Cuba hữu nghị giữa các dân tộc (ICAP) và Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam; gặp gỡ và trao đổi với Lãnh đạo phụ nữ Trung ương Hội tiểu nông Cuba; thăm và dâng hoa tưởng niệm tượng đài Hồ Chí Minh tại công viên Hòa Binh ở thủ đô La Habana và một số các hoạt động khác.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà ghi sổ lưu niệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Công viên Hòa Bình, thủ đô La Habana. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm