Việt Nam giành 7 giải thưởng tại Triển lãm Phụ nữ sáng tạo ở Hàn Quốc

26/06/2019 - 12:05
Từ ngày 20 đến 25/6/2019, đoàn đại biểu Việt Nam, trong đó có 3 nhà khoa học nữ, đã tham dự triển lãm - Diễn đàn Phụ nữ sáng tạo (KIWIE 2019) tại Seoul, Hàn Quốc.

Triển lãm KIWIE là hoạt động thường niên được tổ chức tại Hàn Quốc nhằm quy tụ các nhà sáng tạo nữ từ nhiều quốc gia trên thế giới, là dịp để phụ nữ các nước giới thiệu các ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của mình, tiến hành trao đổi các sản phẩm sáng tạo, từ đó hình thành mạng lưới quốc tế, thúc đẩy sáng tạo bền vững.

KIWIE 2019 có sự tham gia của 29 nước, 32 nhóm với các hoạt động: triển lãm sáng tạo, diễn đàn KIWIE 2019, tập huấn về làn sóng sở hữu trí tuệ dành cho các nữ lãnh đạo sáng tạo năm 2019.

image004.jpg
Sản phẩm Hợp chất S3 Elebosin và công nghệ phân lập hoạt chất này từ cây Sâm đại hành của PGS.TS Lê Minh Hà đoạt giải vàng

Tại triển lãm này, Hội LHPN Việt Nam có gian hàng trưng bày 6 sản phẩm khoa học: Kem trị nám Sam Melas Cleaner, Hợp chất S3 Elebosin và công nghệ phân lập hoạt chất này từ cây Sâm đại hành, Chế phẩm vi sinh vật cải tạo đất, Phương pháp chiết xuất resveratrol từ cây cốt khí củ, Công nghệ cô đặc nước quả mẫn cảm nhiệt - JEVA, Thực phẩm chức năng: Đông trùng hạ thảo SK gold.

Với 6 sản phẩm sáng tạo dự thi, Việt Nam vinh dự được trao 7 giải: 1 giải Semi-grand, 1 giải vàng, 3 giải bạc, 1 giải đồng và 1 giải hữu nghị (Special prize) do tiến sĩ Safet Emruli, Tổng giám đốc Văn phòng liên bang về sở hữu công nghiệp của nước Cộng hòa Bắc Macedonia. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với các nhà khoa học nữ Việt Nam.

 

kiwie-4.jpg
Đoàn Việt Nam tham dự triển lãm.

 

Cũng tại triển lãm KIWIE 2019, Hội LHPN Việt Nam trao tặng cúp và 2 giải hữu nghị cho Azecbaizan và Georgia.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã tham gia Khóa tập huấn Làn sóng sở hữu trí tuệ dành cho lãnh đạo nữ sáng tạo (IP wave for creative women leaders).

Mục đích của Hội thảo nhằm đưa ra các chiến lược nhằm sáng tạo, sử dụng và bảo vệ hiệu quả sở hữu trí tuệ cho lãnh đạo các doanh nghiệp nhỏ và vừa, trình bày các biện pháp chuyển đổi kết quả nghiên cứu và phát triển thành các tài sản trí tuệ, tạo nên giá trị khoa học công nghệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm