Việt Nam tăng bậc lên top 11 nơi tốt nhất để sống với người nước ngoài

01/09/2016 - 07:51
Theo khảo sát mang tên Expat Insider 2016, Việt Nam xếp thứ 11 trong danh sách những nơi tốt nhất để sống đối với người nước ngoài, tăng 24 bậc so với năm ngoái. Điều thú vị là Việt Nam được các nam du khách nước ngoài đánh giá cao hơn so với nữ.
nu-cuoi-viet-nam-860x450.jpg
 Việt Nam được đánh giá cao ở sự thân thiện của người dân đối với người nước ngoài khi đến dải đất hình chữ S
Theo đánh giá của mạng lưới InterNations trong khảo sát này, mặc dù không giữ vị trí số 1 nhưng Việt Nam là "nơi giành chiến thắng lớn nhất" của năm nay khi thứ bậc tăng nhiều nhất trong bảng xếp hạng, 24 bậc so với năm ngoái. Các chỉ số của Việt Nam đều tăng vọt. Đơn cử, chỉ số về sự thuận tiện cho việc an cư (thể hiện qua sự thân thiện của người dân địa phương, việc học ngôn ngữ bản địa dễ dàng...) của Việt Nam đã tăng 6 bậc từ vị trí 35 (năm 2015) lên 29 (năm 2016). Chỉ số về cơ hội việc làm đối với người nước ngoài khi đến Việt Nam cũng tăng từ vị trí 36 (năm 2015) lên vị trí 12 (năm 2016). Những người được hỏi đặc biệt đánh giá cao Việt Nam ở sự thân thiện của người dân địa phương khi điểm số tăng từ 74% lên 84%. Việc kết bạn đối với người nước ngoài khi đến Việt Nam cũng dễ dàng hơn khi 63% số người được hỏi đồng ý với nhận định này (con số này của năm ngoái là 48%).
du-lich-viet-nam.jpg
 Việt Nam đứng thứ 6 trong top 10 nơi tốt nhất để sống đối với nam du khách nước ngoài nhưng không lọt top 10 đối với nữ du khách
Một điều khá thú vị trong kết quả khảo sát năm nay khi chia theo giới, Việt Nam được người nước ngoài là nam giới đánh giá cao hơn so với nữ giới. Trong top 10 điểm đến tốt nhất để sống đối với nữ du khách nước ngoài không có tên Việt Nam nhưng trong top 10 điểm đến tốt nhất với nam du khách, thì Việt Nam đứng thứ 6. Sở dĩ có sự chênh lệch này là sự hài lòng của 2 giới đối với từng tiêu chí là khác nhau. Đơn cử, mức độ hài lòng về công việc khi đến nơi ở mới đối với nam giới có tỷ lệ trung bình là 23%, trong khi con số này ở nữ giới chỉ là 14%.
Cuộc khảo sát năm nay được mạng lưới InterNations thực hiện đối với 67 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tiêu chí đánh giá của mạng lưới này dựa trên một loạt các chỉ số như: Chất lượng cuộc sống, sự dễ dàng để an cư (thể hiện qua sự thân thiện của người dân địa phương, việc học ngôn ngữ bản địa dễ dàng...), cơ hội việc làm, cuộc sống gia đình... Đứng vị trí số 1 năm nay trong bảng xếp hạng về nơi tốt nhất để sống đối với người nước ngoài là Đài Loan (Trung Quốc). Đài Loan gây ấn tượng với người nước ngoài bởi chất lượng sống, đặc biệt là chất lượng dịch vụ y tế. Hơn 1/3 người được hỏi cho biết, họ hài lòng về công việc của mình tại Đài Loan, nhiều hơn gấp đôi mức trung bình là 16%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm