VietinBank đặt mục tiêu vào top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á

11/11/2018 - 14:49
Phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, ông Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, VietinBank phấn đấu nằm trong top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á.
_d3s4312.JPG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam. Nguồn Ảnh: VietinBank

 

Ngày 11/11/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (1988 – 2018) và đón nhận các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước.

Trong diễn văn tại buổi lễ, ông Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank - khẳng định: Trong bối cảnh ngành Ngân hàng Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới đòi hỏi VietinBank phải nỗ lực triển khai thành công chiến lược phát triển kinh doanh với các mục tiêu và giải pháp đột phá. Toàn hệ thống VietinBank sẽ tiếp tục cơ cấu lại để phát triển mạnh mẽ, đa dạng hóa cơ cấu kinh doanh, tăng trưởng có chọn lọc, tăng trưởng gắn với hiệu quả, nâng cao năng lực tài chính, củng cố, nâng cao năng lực cạnh tranh lên tầm khu vực, quốc tế; tiếp tục hoàn thiện và phát huy những giá trị cốt lõi của văn hóa VietinBank, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng và phát triển VietinBank thực sự hiệu quả, an toàn, bền vững…

_d3s4534.JPG
ông Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank, đọc diễn văn tại buổi lễ. Nguồn Ảnh: VietinBank

 

Theo ông Lê Đức Thọ, VietinBank đã hoàn thiện chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, với các định hướng lớn: Quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có kết quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; Thực hiện có kết quả các nội dung và mục tiêu của Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của VietinBank đến năm 2020; Đa dạng hóa cơ cấu kinh doanh, tăng trưởng có chọn lọc, gắn với hiệu quả; nâng cao năng lực tài chính; củng cố, nâng cao năng lực cạnh tranh; phát triển NHCT VN ngang tầm khu vực và quốc tế; Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ cao; xây dựng, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế quản trị và điều hành theo mô hình ngân hàng hiện đại; Đặc biệt chú trọng phát triển chất lượng nguồn nhân lực; Tiếp tục hoàn thiện và phát huy những giá trị cốt lõi của văn hóa VietinBank; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; xây dựng và phát triển VietinBank thực sự hiệu quả, an toàn, bền vững; Phấn đấu trở thành 1 trong 2 ngân hàng niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán quốc tế và nằm trong top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á.

Dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích mà VietinBank đạt được. Theo Thủ tướng, trong các tế bào của nền kinh tế, ngân hàng được xem là tế bào có chứa bộ gene hết sức năng động và sáng tạo. Đây cũng là một trong những nơi sôi động nhất trong nhiều hoạt động đổi mới và sáng tạo của một nền kinh tế.

vietinbank8jpg.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem trưng bày chữ ký tri ân của khách hàng tặng VietinBank. Ảnh: TTXVN

 

Thủ tướng đặt vấn đề, liệu Vietinbank có khát vọng cháy bỏng để làm một trong những tế bào hạt nhân tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành ngân hàng Việt Nam hay không? Cuộc cách mạng này sẽ làm thay đổi nhiều khía cạnh rất cơ bản của hoạt động tài chính ngân hàng với vô vàn ứng dụng mới, các công nghệ mới, hứa hẹn làm thay đổi căn bản mô hình hoạt động, phương thức quản trị và dịch vụ ngân hàng. Nếu chậm chân, chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua của các ngân hàng ở khu vực và toàn cầu. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ trong khu vực và trên toàn cầu, nếu các ngân hàng Việt Nam không nhạy bén, chuyển mình và bị lỡ nhịp trong tiến trình đổi mới, toàn bộ nền kinh tế Việt Nam cũng sẽ bị chậm bước trên hành trình phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương lao động Hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ cho Vietinbank. 

 

Trong 30 năm xây dựng và phát triển, từ một đơn vị phải đi thuê trụ sở, hệ thống mạng lưới nhỏ, đến nay, VietinBank đã có hệ thống gồm Trụ sở chính, 7 công ty con, 155 chi nhánh và gần 1.000 phòng giao dịch trên toàn quốc.

Từ quy mô tài sản chỉ 718 tỷ đồng những ngày đầu thành lập, đến hết năm 2017, tổng tài sản của VietinBank đã đạt mốc 1,1 triệu tỷ đồng, tăng gấp 1.500 lần và khẳng định vị trí hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Dư nợ tín dụng của VietinBank đến hết năm 2017 đạt 840 nghìn tỷ đồng, gấp 1.400 lần so với ngày mới thành lập. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng cao liên tục với tốc độ tăng trưởng bình quân năm đạt 22%.

Trong 30 năm hoạt động, VietinBank nộp Ngân sách Nhà nước đạt gần 37.000 tỷ đồng và hơn 7.000 tỷ đồng dành cho từ thiện, an sinh xã hội. Nhiều năm liền, VietinBank nằm trong Top 10 Doanh nghiệp đóng góp Ngân sách Nhà nước cao nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm