Vietravel Airlines được xác định đủ điều kiện để phê duyệt đầu tư

22/08/2019 - 10:17
Dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines được xác định đủ điều kiện để Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel). Theo đó, dự án đủ điều kiện để Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.
 
Với gần 1 triệu lượt khách hàng mỗi năm, Vietravel được cho là đã có một lượng khách ổn định để đảm bảo cho các chuyến bay của mình, dự kiến được đưa vào khai thác vào quý II/2020. Vietravel Airlines sẽ chọn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) làm sân bay căn cứ để không tạo áp lực lên các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
 
Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho Vietravel Airlines, Vietravel cũng đã mua lại cổ phần Trường cao đẳng quốc tế KENT để tập trung đào tạo nhân lực chuyên ngành hàng không. Bên cạnh đó, Vietravel Airlines cũng đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế  để cung cấp nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không, đặc biệt là phi công, thợ bảo dưỡng tàu bay cho Vietravel Airlines. 
 
may-bay.png
 Với gần 1 triệu lượt khách hàng mỗi năm, Vietravel được cho là đã có một lượng khách ổn định để đảm bảo cho các chuyến bay của mình - Ảnh minh họa.
 
 
Bên cạnh đó, Vietravel Airlines dự kiến sẽ tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận hoặc chấp thuận. Nhân viên kỹ thuật, thợ bảo dưỡng tàu bay, tiếp viên, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay, kế hoạch điều độ khai thác bay… sẽ tuyển dụng và đào tạo thông qua hệ thống đào tạo của trường Kent và các cơ sở đào tạo khác nhằm đảm bảo nguồn lực cho Vietravel Airlines khi đưa vào khai thác.
 
Dự kiến trong năm đầu tiên khai thác, Vietravel Airlines khai thác 3 máy bay Airbus 320/321 hoặc Boeing 737 hoặc tương đương, đến năm thứ 5 nâng tổng số máy bay khai thác lên 8 chiếc.
 
Tổng mức đầu tư ban đầu của Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng được huy động 100% bằng vốn chủ sở hữu. Nếu huy động thành công thêm 700 tỷ đồng bằng nguồn trái phiếu, tổng mức đầu tư của Vietravel Airlines sẽ tăng lên 1.400 tỷ đồng. Khi đó, Vietravel Airlines có thể đáp ứng quy định có vốn đăng ký từ 1.300 tỷ đồng, được phép khai thác trên 30 máy bay và có bay quốc tế.
 
Trước đó, dự án thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air cũng được Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đủ điều kiện để Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô đến 30 máy bay vào năm 2025. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm