Vinamilk nói gì về việc nông dân đổ sữa trước trạm thu mua?

05/05/2018 - 15:10
Cho rằng Vinamilk mua sữa bò tươi với giá quá rẻ, một nông dân ở Nghệ An đã đổ cả trăm lít sữa tươi xuống đường trước trạm thu mua. Phía Vinamilk khẳng định không hạ giá thu mua sữa

 

Từ tối ngày 4/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông đổ 4 bình sữa bò to mà lí do được cho là nhà máy mua giá quá thấp.

Người đàn ông đang đổ sữa bò tươi xuống đường

 Trong clip, người đàn ông nói to: “Tất cả bà con đưa điện thoại ra quay cảnh đổ sữa. Tôi phải đòi lại công bằng cho mọi người, không có lý do gì mà giảm giá sữa. Từ 14.000 đồng/lít giờ giảm xuống 8.000 đồng là sao”.

Sau đó, người đàn ông này cầm từng xô sữa đổ hết xuống đường

Hình ảnh cắt từ clip

 Qua tìm hiểu của PNVN, được biết, người đàn ông đổ sữa trong clip là Nguyễn Văn Đức (xã Nghĩa Mỹ, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Được biết, tại Nghệ An, giá mua sữa nhà máy Vinamilk ký hợp đồng với các hộ dân với giá dao động từ 8.000 đồng- 14.000 đồng/lít tùy chất lượng, thời điểm.

Trao đổi về vấn đề này, phía Vinamilk cho biết:

- Thông tin anh Đức (người đổ sữa trong clip) nói Vinamilk hạ giá thu mua từ 14.000vnđ xuống 8.0000vnđ là không chính xác. Vinamilk không thay đổi giá sữa từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại và giá sữa của Vinamilk áp dụng cho tất cả địa phương trên cả nước.

- Giá sữa trung bình thu mua ở Nghệ An là khoảng 12.000vnđ, nếu tốt hơn nữa sẽ được thưởng lên tối đa là 14.000vnđ. Giá sữa của anh Đức bị sụt từ 14.000Vnđ xuống mức 8.000vnđ là chất lượng sữa của hộ dân thay đổi. Tuy nhiên, nếu tập trung chăm sóc đàn bò để có năng suất và chất lượng cải thiện hơn thì giá sữa sẽ lại căn cứ theo chất lượng mới chứ không phải là Vinamilk hạ giá thu mua sữa.

- Đây chỉ là sự việc đơn lẻ. Sau khi sự việc xảy ra, ngay trong chiều hôm qua Vinamilk đã đến giải thích lại cho anh Đức một lần nữa. Hiện anh Đức đã hiểu và vẫn đem sữa đến trạm thu mua cho nhà máy Nghệ An như trước giờ. 

Phía Vinamilk cũng cho biết thêm: Giá sữa Vinamilk thu mua ở Việt Nam là cao hơn trung bình các nước Âu Mỹ, cụ thể:

Quốc gia Giá sữa (vnđ)
Mỹ 7,692
Châu Âu 9,702
New Zealand 8,677
Hà Lan 7,427
Brazil 7,654
 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm