Vinh danh người phụ nữ truyền cảm hứng nhất năm 2016

09/12/2016 - 07:55
Người phụ nữ cứu bé trai bị bỏ rơi tại Nigeria đã ‘đánh bại’ Tổng thống Mỹ Barack Obama hay nhiều ngôi sao Hollywood để trở thành người đứng đầu danh sách 100 người truyền cảm hứng nhất thế giới năm 2016.

Có lẽ, chưa ai quên được câu chuyện cảm động đằng sau bức ảnh người phụ nữ cho một cậu bé còi cọc uống nước trên đường phố Nigeria, được lan truyền chóng mặt hồi đầu năm nay.

lo-dien-nhan-vat-truyen-cam-hung-nhat-nam-2016.jpg
 Bức ảnh cô Loven cho Hope uống nước từng khiến hàng triệu trái tim rung động.

Cậu bé trong bức ảnh tên là Hope, là một nạn nhân của tệ nạn mê tín tại quốc gia châu Phi này. Cậu bị chính cha mẹ đẻ của mình ruồng rẫy, đuổi ra khỏi nhà vì bị cho là một “phù thủy nhỏ”. Cậu bé phải sống lay lắt trên đường và mắc rất nhiều bệnh, bao gồm cả bệnh giun sán.

Người phụ nữ trong bức hình là cô Anja Ringgren Loven, một nhân viên cứu trợ người Đan Mạch, chuyên giúp đỡ trẻ em mồ côi tại Nigeria. Khi trông thấy cậu bé trên đường, Loven đã không thể cầm lòng và quyết định bằng mọi giá phải cứu sống cậu bé kém may mắn này.

“Cậu bé quá còi cọc, toàn bộ cơ thể của tôi như bị đóng băng ngay lúc đó. Tôi đã làm mẹ được 20 tháng và tôi đã nghĩ về con trai của mình khi nhìn thấy cậu bé. Đối với tôi, ngay lúc đó, có một điều rõ ràng rằng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực của mình để cứu mạng sống của bé”, Loven xúc động chia sẻ.

Với nghĩa cử cao đẹp, Loven đã đánh bật hàng loạt tên tuổi lớn để đứng đầu danh sách 100 cá nhân truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 do tạp chí Đức Ooom bình chọn.

Chia sẻ về quyết định trên, ông Georg Kindel, chủ bút của tờ Ooom đồng thời là người đứng đầu ban thẩm định lựa chọn ra danh sách, nói: “Anja Ringgren Loven là một tín hiệu của hy vọng và là người truyền cảm hứng nhất trong năm 2016. Khi cô nhìn thấy đứa trẻ đang chết đói, cô đã hành động rất tính người và trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người khác. Nỗ lực lâu dài của cô trong việc giúp đỡ em bé Nigeria bị bỏ rơi đã cho chúng ta thấy sự hy vọng và khuyến khích chúng ta làm những việc tương tự”.

Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama trở thành cái tên thứ hai xuất hiện trong danh sách này. Ban bình chọn cho biết ông Obama xứng đáng với vị trí này vì ông là người đứng lên chiến đấu vì “hòa bình, khoan dung và tự do”. 

lo-dien-nhan-vat-truyen-cam-hung-nhat-nam-2016-1.jpg
   Diễn viên Charlize Theron đứng thứ 3 trong danh sách 100 người truyền cảm hứng nhất 2016.

Với sự tham gia tích cực vào việc chống lại HIV/AIDS, nữ diễn viên kiêm nhà từ thiện Charlize Theron được vinh danh ở vị trí thứ 3 trong danh sách này.

Tiếp sau đó là Giáo hoàng Francis với vai trò là một vị lãnh đạo “khiêm tốn” giúp Giáo hội Công giáo tốt hơn từng ngày.

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio đứng vị trí thứ 5 với nỗ lực không ngừng nghỉ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu mà đỉnh cao là bộ phim tài liệu về môi trường “Beyond the Flood” (Hành trình cuộc sống).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm