Vĩnh Phúc: Bệnh viện Lạc Việt kê thuốc chống chỉ định cho bà bầu?

06/07/2018 - 15:21
Sau khi đến khám thai ở Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và được bác sĩ kê đơn để mua thuốc về uống, một bà bầu ở Vĩnh Phúc đã hoảng hốt khi trong số thuốc mà bác sĩ kê mua mang về, có cả thuốc chống chỉ định sử dụng đối với người mang thai.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/7, sau đó được thai phụ này đăng tải trên mạng xã hội và bày tỏ sự bức xúc về sai sót nghiêm trọng này của bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

Trên trang cá nhân của mình, chị B.H (Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), chia sẻ nội dung: Chiều 2/7, vì đau bụng nên chị được chồng đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (đường Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) để thăm khám. Vì chị đang mang bầu khoảng 24 tuần tuổi nên hai vợ chồng khá cẩn thận.

lac-viet-1.jpg
Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và loại thuốc Mộc Hoa Trắng mà bác sĩ đã kê cho thai phụ mang về uống.

 

Sau khi được bác sĩ Nguyễn Thu Oanh thăm khám, chị H. tiến hành các siêu âm, xét nghiệm thì bác sĩ kết luận bị rối loạn tiêu hóa. Sau đó, bác sĩ Oanh đã kê đơn thuốc để bệnh nhân mua mang về uống.

Đáng chú ý, trong các danh mục thuốc mà bác sĩ bệnh viện kê cho bà bầu này uống có cả thuốc Mộc Hoa Trắng. “Chồng em vốn là người kỹ tính, cẩn thận nên hỏi đi hỏi lại thuốc này có dùng được cho phụ nữ mang thai và không ảnh hưởng đến thai nhi đúng không? Thì bác sĩ và người bán thuốc đều khẳng định là dùng được và không hại”, chị B.H viết.

lc-viec-2.jpg
Trên vỉ thuốc này có ghi rõ: "Không dùng cho phụ nữ có thai" nhưng không hiểu sao bác sĩ của bệnh viện lại kê cho thai phụ 24 tuần tuổi mang về uống?

 

Thế nhưng, sau khi về nhà, hai vợ chồng đưa thuốc ra để uống thì đọc trên vỉ thuốc có ghi: “Không dùng cho phụ nữ có thai”.

Bức xúc vì sự tắc trách này của bác sĩ, chồng chị B.H đã tới bệnh viện để gặp bác sĩ và hỏi cho ra nhẽ thì bác sĩ chỉ bảo: “Ôi bác nhầm, để bác kê lại đơn khác”, nhưng không được chồng chị B.H đồng ý. Đồng thời, chồng bệnh nhân này đề nghị gặp lãnh đạo bệnh viện để làm việc thì không gặp được.

Trong phần chia sẻ của mình, chị thai phụ này cũng bày tỏ sự bức xúc về sự “nhầm lẫn” tai hại này.

Sau khi thông tin trên được đăng tải trên mạng, đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đã có hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng, thai phụ may mắn khi chưa uống loại thuốc chống chỉ định cho bà bầu và bày tỏ sự bức xúc với sự tắc trách của bác sĩ kê đơn.

lac-viet-4.jpg
Đơn thuốc mà bác sĩ Nguyễn Thu Oanh kê cho thai phụ B.H

 

Cũng nhiều tài khoản facebook bày tỏ sự thất vọng về cung cách phục vụ cũng như chất lượng của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

“Không hiểu y đức của bác sĩ để đâu? Gia đình em nhất định sẽ làm cho ra nhẽ chuyện này chứ không thể bỏ qua dễ dàng như thế đâu ạ. Tốt nhất mọi người nên tránh xa bệnh viện này ra…”, chị B.H chốt lại đoạn chia sẻ của mình.

Ngày 4/7, PV đã liên hệ với người có trách nhiệm của Bệnh viện Lạc Việt đặt lịch làm việc để tìm hiểu về sự việc. Vị này xác nhận có việc kê nhầm đơn thuốc như thai phụ B. H phản ánh và hẹn sẽ liên lạc trong ngày. Tuy nhiên, sang đến ngày 5/7, PV đã nhiều lần gọi điện lại để hỏi về lịch làm việc của Bệnh viện Lạc Việt, nhưng vị này khồng nghe máy, PV nhắn tin hỏi cũng không trả lời.

Liên quan đến sự việc này, ngày 6/7, chia sẻ với PV, anh Đ.T.D chồng thai phụ B.H cho biết thêm, sau khi vợ chồng anh đăng tải sự việc lên mạng xã hội thì nhận được sự đe dọa của một số đối tượng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của gia đình anh.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm