• Mới cập nhật:

Xã hội

Viwasupco ngừng cấp nước, hàng chục tòa nhà sục xả bể, dân Hà Nội ồ ạt xin hỗ trợ nước sạch

16/10/2019 - 16:38 (GMT+7)
Từ sáng ngày 16/10, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã ngừng cung cấp nước để tiến hành sục xả bể và chưa xác định được thời gian hoàn thành việc sục xả.

Liên quan đến nước sinh hoạt nhiễm hóa chất, ngày 16/10, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã gửi thông báo tới cơ quan chức năng và khách hàng về việc tạm ngừng cấp nước để sục xả bể tuyến ống truyền tài nước sạch.

Theo đó, trong thời gian thau rửa bể chứa, sục xả toàn bộ tuyến ống, Viwasupco buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác này, công ty sẽ có thời gian thông báo cấp nước trở lại.

Do đó, Viwasupco ra thông báo để khách hàng, người dân có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu nước sạch và mong người dân thông cảm.

Trước đó, từ tối 15/10, các đầu mối phân phối nước sạch của Viwasupco như Công ty nước sạch Hà Đông, Công cổ phần Viwaco đều đã có thông báo tới người dân về việc tạm ngừng cấp nước để người dân chủ động có phương án.

 

Một số tòa nhà tại Hà Nội đã tiến hành súc xả bể nước ngầm

Theo ghi nhận của PNVN, từ sáng ngày 16/10, đã có nhiều tòa nhà ở khu vực bị ảnh hưởng tại Hà Nội tiến hành sục xả bể nước ngầm. Tại tòa nhà CT2-TP (phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai), ông Trần Hữu Hòa, Phó ban Quản trị, cho biết, sau khi nhận được thông báo, sáng ngày 16/10, Ban Quản trị phối hợp với Ban quản lý và đại diện công công Vivaco đã tiến hành đóng đồng hồ nước để tiến hành súc xả. Sau 3 tiếng thực hiện, công việc súc xả đã hoàn tất. Theo ông Hòa, mỗi năm tòa nhà đều tiến hành súc xả nước sinh hoạt ít nhất 1 lần, mỗi lần hết gần 100 khối nước do đơn vị vận hành chịu. Tuy nhiên, lần này là sự cố nên phía đơn vị cấp nước chịu phí súc xả theo thông báo của UBND TP Hà Nội.

Tương tự, các tòa nhà như chung cư MeCo 102 Trường Chinh hoặc một số tòa nhà khác ở khu đô thị Linh Đàm cũng đã tiến hành súc xả bể nước ngầm. Để có nước sinh hoạt, Ban quản lý, Ban quản trị và người dân đã đăng ký nước sạch từ Công ty nước sạch Hà Nội và được đơn vị chở đến tận nơi miễn phí.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 16/10, lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội sau khi phát đi thông báo về việc hỗ trợ người dân nước sạch từ 21h ngày 15/10, đến nay đơn vị đã nhận được hơn 3.000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước.

Phía công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe của công ty và của Viwaco để chở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời, công ty cũng tiến hành mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thịnh Liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình… để hỗ trợ cư dân.

Ngoài ra, công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm