Vợ chấp nhận mù hiến giác mạc để chồng thấy mặt con

21/08/2016 - 07:00
“Em chỉ ước được hiến giác mạc cho chồng để mắt ảnh có thể sáng lại mà nhìn thấy mặt mũi mẹ con em”, giọng chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng khe khẽ cất lên rồi nghẹn ngào bật khóc.

Căn nhà nhỏ ẩm thấp được người bà con cho ở nhờ nằm sâu trong con hẻm số 24, ấp Bình Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 là nơi sinh sống của vợ chồng chị Hồng và người mẹ già cùng đứa con gái chưa đầy 8 tháng tuổi.

Sinh ra tại vùng quê nghèo Đồng Nai, như một cái duyên trời định, chỉ qua vài lần gặp gỡ sau cuộc điện thoại mai mối của người em họ, chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng (28 tuổi) đã đem lòng yêu người chồng mù Huỳnh Văn Ba (33 tuổi). Vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình, để nên duyên vợ chồng, chị Hồng đã cãi lời bố mẹ, theo anh Ba dọn về sống chung để yêu thương và chăm sóc cho anh.

img_4558.JPG
 Vợ chồng anh chị hạnh phúc bên đứa con đầu lòng của mình

“Lúc mới gặp anh Ba em không biết ảnh mù, sau đó biết được em lại càng thương anh hơn. Suốt ba năm nay, lúc nào em cũng cảm thấy hạnh phúc bởi tình yêu mà anh dành cho mẹ con em”, chị Hồng tâm sự.

Dẫu cuộc sống gặp nhiều khó khăn, mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương công nhân cây xanh của người mẹ chồng Nguyễn Thị Bạch (53 tuổi) cùng công việc làm thêm của chị Hồng nhưng lúc nào trong căn nhà nhỏ cũng ngập tràn hạnh phúc. Bé Huỳnh Thị Ngọc Diễm chào đời đã minh chứng cho tình yêu của hai người.

img_4540.JPG
 Bé Ngọc Diễm đáng yêu trong ngôi nhà nhỏ của vợ chồng chị Hồng

Từ lúc có con, nhìn cảnh chồng cặm cụi chăm sóc cho con dù không thấy đường khiến khát khao để chồng tìm lại ánh sáng của chị Hồng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau khi nghe được thông tin có thể hiến giác mạc để chữa mắt cho chồng, dù biết nếu hiến sẽ bị mù một bên mắt nhưng chị Hồng vẫn chấp nhận và đi kiểm tra mắt tại bệnh viện Nguyễn Trãi. Nhưng cũng chính lúc đó, mọi hi vọng chữa mắt cho anh chồng dường như bị dập tắt. Chi phí để phẫu thuật là quá lớn, làm sao gia đình chị có thể chạy vạy để lo đủ tiền khi mà đang ở nhà thuê, cơm ngày ba bữa còn chưa đủ no.

Để có tiền phụ mẹ chồng, hàng ngày chị Hồng ngoài việc chăm sóc con cái, lo cơm nước cho chồng, chị còn phải đi làm móng, gội đầu cho người khác. Số tiền kiếm ít ỏi kiếm được mỗi ngày không đủ để chị mua sữa cho con. Gia cảnh nghèo khó, ăn uống không đầy đủ nên chị Hồng không có sữa cho con bú, vì vậy mỗi ngày bé Diễm phải uống sữa tươi bịch 7.000 đồng dù chưa đầy 8 tháng tuổi.

img_4532.JPG
 Thương con gái, chị Hồng ước chồng mình được sáng mắt để nhìn thấy mặt con

Ôm đứa con gái vào lòng, chị Hồng nghẹn ngào: “Mỗi lần nhìn thấy con cười đùa với ảnh mà em nhói lòng, em thương ảnh lắm. Chỉ ước sao vợ chồng có đủ tiền để làm phẫu thuật, em cho ảnh giác mạc để mỗi người có được một con mắt mà còn nhìn thấy mặt con”.

img_4462.JPG
 Anh Ba chăm sóc đứa con gái của mình dù không nhìn thấy được gì

Còn đối với anh Ba, niềm hạnh phúc lớn nhất của đời anh là tìm được một người vợ hết lòng yêu thương, chăm sóc cho mình. “Em chỉ mong mình thấy đường để đi làm phụ mẹ và vợ, từ trước đến giờ em làm khổ họ quá nhiều rồi, em còn phải lo cho con em sau này nữa”, anh Ba tâm sự.

Có lẽ, ước mơ lớn nhất của gia đình chị Hồng lúc này là có được một số tiền để chữa trị mắt cho anh Ba. Dù sau đó, một bên mắt của chị Hồng mãi mãi không thấy đường nhưng tình yêu thương chồng con sẽ giúp chị vững bước trên đường đời.

img_4509.JPG
 Anh Ba hạnh phúc vui đùa cùng bé Ngọc Diễm

Hoàn cảnh gia đình chị Hồng rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người để giúp anh Ba có tiền phẫu thuật mắt. Mọi đóng góp cho gia đình chị Hồng xin vui lòng liên hệ:
Số điện thoại chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng: 01265546500
Địa chỉ: Số 38, đường 24, ấp Bình Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM.
Hoặc ủng hộ trực tiếp qua số tài khoản mẹ anh Ba, bà Nguyễn Thị Bạch.
Số tài khoản ngân hàng Agribank, chi nhánh Quận 2:  6222205164505

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm