Vợ chồng 9X và bí quyết 'Nhanh hạ nhiệt cơn ghen'

26/09/2016 - 09:12
Gắn bó bên nhau tới 8 năm trời, nữ stylist trẻ trung Ruby Võ và tay máy Minh Hải mới có “happy ending” thật đáng nhớ. Họ giữ bí quyết “chắc nịch”: Hễ “cơm sôi” thì phải “giảm nhiệt” ngay.
1. Ruby Võ (tên thật là Hồng Ngọc) và Minh Hải quen nhau từ thuở xa lơ xa lắc. Khi ấy, họ mới học năm thứ 2 trường ĐH Marketing Sài Gòn. Ngày đầu tiên, đi chơi với nhau cũng chỉ là bạn bè nhưng cứ đi riết cùng nhau thì bắt đầu “rơm bén lửa”. “Tình cảm giữa chúng tôi lớn dần theo thời gian. Chẳng ai nói lời yêu với ai nhưng cứ mặc nhiên là quen nhau, luôn đi cùng nhau, làm cùng với nhau, ở bất cứ công ty nào, công việc gì. Riết rồi ai thấy Hải đi một mình, hoặc Ngọc đi một mình thì đều thắc mắc, hỏi người còn lại đang ở đâu”, Minh Hải kể.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất hồi mới yêu nhau là lớp dựng tiết mục văn nghệ nhân ngày 20/11. Mọi thứ đã chuẩn bị xong hết rồi, Ngọc cũng tham gia trong tiết mục chính, ấy thế mà đến ngày công diễn thì cô lại bị bệnh thủy đậu. Mặt và toàn thân nổi đầy mụn nhưng cô vẫn cố gắng đi diễn. Ngọc hồn nhiên kể: “Khi Hải chở em đi, 2 đứa lo lắng kinh khủng. Lo bệnh của em sẽ bị nặng hơn. Lo vì Hải sẽ bị lây. Cứ lo qua lo lại như thế, mà cảm thấy gắn bó nhiều hơn. Kết quả cuối cùng thật có hậu: em khỏi bệnh nhanh và Hải cũng không làm sao cả. Chắc lúc đó do cơ thể đang lâng lâng men say tình ái nên sức đề kháng rất tốt!”.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cặp đôi này bắt đầu kiếm công việc ở Sài Gòn. Ngọc và Hải theo nghề đã học trong trường, thời gian đầu thực sự là trầy trật để bám trụ lại thành phố. Tiền lương kiếm được không đủ sống nếu không biết tằn tiện. Công việc lại thay đổi liên tục. Nhiều lúc đang thấy yên ổn rồi thì công ty giải thể. Lại nhảy việc. Cứ thế mà xoay mòng mòng. Chỉ có điều, Hải đi đâu là Ngọc ở đó, và ngược lại. Họ chấp nhận thu nhập thấp để được làm chung cùng nhau. Dáng vẻ và hình thức bên ngoài của cặp đôi cũng rất tương đồng. Tất cả bạn bè đều công nhận, đây chính là cặp “thanh mai trúc mã”.

2. Mở công ty Red Apple tổ chức chụp hình, make up… là bước ngoặt của đôi trẻ này. Khi ấy, Ngọc đã gắn với nghệ danh Ruby Võ, còn Minh Hải thì bắt đầu lành nghề hơn với việc chụp hình. Chính vì phương châm “đi đâu cũng có nhau” nên họ cố gắng tự đi học để bổ trợ công việc cho nhau.

2_hp_trang-phai.jpg
Ngọc đã có tiếng trong nghề stylist với nghệ danh Ruby Võ

Ban đầu, Ruby Võ chỉ làm công việc stylist cho các bộ hình thời trang của người nổi tiếng. Cô phải set up tất cả mọi việc, từ trang phục đến chuyên gia trang điểm. Nhiều khi mời được người này thì người kia lại kẹt chuyện, cứ xà quần như thế mà chờ mà đợi, chụp được bộ hình thì mất rất nhiều thời gian, nên cuối cùng Ruby Võ quyết đi học trang điểm luôn. Vậy là khỏe. Qua nhiều show, những trải nghiệm của nghề khiến cả hai đều trưởng thành. Công ty bắt đầu làm ăn có lãi và tình cảm của cặp đôi cũng lớn lên cùng thời gian.

Thực ra, cũng có nhiều lần Ruby Võ và Minh Hải phải đối mặt với mâu thuẫn, mà chủ yếu là do… ghen tuông! Làm trong nghề, tạm gọi là hậu trường của showbiz, nên các mối quan hệ cũng rất nhạy cảm và tế nhị. Nếu không thân mật thì khó tạo được sự tin cậy, nhưng chỉ cần lố đi chút thôi, thì rất có thể phải trả giá bằng sự tan vỡ. Rất may “Tụi em có ghen nhưng cũng rất tin nhau, lại làm chung nên các đối tác, bạn bè đều biết hết. Dần dần, cả 2 đã học được cách đối thoại với nhau sau những mâu thuẫn hiểu lầm”, Ruby Võ chia sẻ. Cô cho biết, sự chững chạc và điềm tĩnh của Minh Hải khiến cô cảm thấy tin cậy, còn Minh Hải thì “kết” vợ mình ở tính cách hồn nhiên và trẻ trung.

1_hp_trang-trai_tya-chu.jpg
Sự chững chạc và điềm tĩnh của ông xã khiến Ngọc cảm thấy tin cậy

3. Tôi hỏi cả 2: “Sao yêu nhau lâu thế mới cưới, mà vẫn không chán nhau là sao?”, thì nhận được câu trả lời: “Bí quyết gì đâu chị ơi, chẳng qua là do yêu nhau quá nhiều mà thôi!”.

Những khi rảnh rỗi, không phải thiết kế cho các sự kiện, Ruby Võ và Minh Hải thường rủ nhau đi coi phim và giải quyết các công việc “chéo” cho nhau. Như vậy cũng là cách để vừa làm vừa chơi, vừa vui vừa… kiếm tiền, mà lại không quá ngán với công việc thường xuyên của mình.

Vợ chồng có tài khoản chung, mà đi đâu cũng đi cùng nhau, nên chẳng có thời gian mà xài tiền riêng. Tài khoản chung của công ty do Minh Hải quản lý, nhưng tài khoản vợ chồng thì lại do bà xã quản lý. Cứ qua lại như vậy, thì “lọt sàng xuống nia”. “Nếu có “quỹ đen” thì chỉ nho nhỏ mà thôi, chứ cũng không làm sao mà thoát được”, Minh Hải vui vẻ kể.

Đối với gia đình hai bên, cặp vợ chồng này hết sức công bằng. Nhất là những ngày lễ, Tết. Nếu như bữa nay về nhà ba mẹ Ngọc, thì bữa sau về nhà ba mẹ Hải. Các việc trong gia đình thì họ đều chia sẻ cùng nhau, rất bình đẳng. Gặp đôi vợ chồng này, từ lúc yêu tới lúc cưới, tôi thấy họ luôn vui vẻ và thoải mái. Như sinh ra để thuộc về nhau vậy!

Tìm cách giải quyết mâu thuẫn

- Bản tính 2 người khác nhau, Ruby Võ thẳng tính và nóng nảy, trong khi Minh Hải lại điềm tĩnh và ít nói, nên họ có sự bù trừ qua lại.

- Mỗi khi giận nhau, cả 2 đều chọn cách im lặng. Đến lúc nào thấy “dễ chịu” hơn thì sẽ nói chuyện cùng nhau.

- Chia sẻ những khó khăn và niềm vui với nhau.

- Lúc nào cũng đi cùng nhau, bất cứ đi ăn, đi làm hay đi chơi, lúc bình thường và cả khi giận hờn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm