Vợ chồng ca sĩ Thiên Vương: 'Êm đềm trong khắc khẩu'

24/03/2017 - 06:30
Với ca sĩ Thiên Vương của nhóm MTV, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng anh vẫn cảm thấy hài lòng với những gì họ đang có.

Tình... chị em

”Ôi, người gì mà cặp mắt to và sâu đến thế, nhìn cứ như... người dân tộc ở Tây Nguyên vậy”, Thiên Vương vẫn còn nhớ ấn tượng ban đầu của mình về Ngọc Quỳnh là như thế. Đó là khi Thiên Vương vừa gia nhập nhóm MTV, còn Ngọc Quỳnh là quản lý của nhóm. Ấn tượng vậy thôi, chứ không hề có chuyện tình sét đánh gì ở đây. Đơn giản là Ngọc Quỳnh hơn Thiên Vương 3 tuổi và quan trọng là cả hai đều đang có người yêu. Hai người làm việc chung với nhau, gọi nhau là chị em, kể cho nhau nhiều chuyện buồn vui về công việc, về những... mối tình của nhau.  

Bỗng dưng, khoảng chừng 4 năm sau khi quen biết, chị và em... nhìn nhau theo một cách khác. Thời điểm đó, cả hai cùng xảy ra những biến cố tình cảm với người yêu, hay tâm sự với nhau, rồi tự nhiên cảm thấy có những điều tâm đầu ý hợp và yêu nhau từ lúc nào không biết. Yêu rồi nhưng hai người không xưng hô “anh – em” như các cặp đôi thông thường được, thấy cứ... mắc cười, ngượng miệng làm sao đó. Vậy là gọi nhau bằng biệt danh. Chàng gọi nàng là “PS”, còn nàng gọi chàng là “CD”. Ý nghĩa của biệt danh này là gì thì chàng và nàng quyết giữ bí mật, tra kiểu gì cũng không chịu tiết lộ.

Yêu người hơn 3 tuổi, ngoài chuyện khó gọi nàng là “em” thì Thiên Vương thấy mọi chuyện đều không có gì đáng phàn nàn. Đàn ông thường thích người yêu nhỏ tuổi hơn mình, nhưng Thiên Vương lại khác. Anh thích chơi với những người lớn tuổi hơn, đến khi yêu cũng thích người chín chắn, có chiều sâu. Thiên Vương chia sẻ, nhiều cô gái trẻ trung, xinh tươi mới gặp rất dễ có cảm tình, nhưng khi nói chuyện thì thấy không hợp gu nổi. “Có lẽ tại tính Thiên Vương hơi... già chăng?”, anh nói vui.

Vợ chồng Thiên Vương - Ngọc Quỳnh và bé Mio Du Xuân 

Giận nhau chỉ trong 1 ngày

Yêu từ năm 2006, đến năm 2011 thì “đôi ta về chung một nhà”. Trong khi nhiều đôi dễ bị sốc, dễ thất  vọng về nhau sau đám cưới thì Thiên Vương - Ngọc Quỳnh không bị rơi vào tình trạng đó. Bởi hơn 5 năm yêu nhau, hai người đã trải qua nhiều biến cố gọi là “phép thử”, có lúc tưởng như chia tay đến nơi. Thời gian dài cùng song hành trước hôn nhân ấy đã khiến tính cách, quan điểm sống của mỗi người có nhiều cơ hội bộc lộ, để người này hiểu hơn người kia. “Từ khi kết hôn cho tới giờ, cuộc sống của chúng tôi rất êm đềm”, Thiên Vương khẳng định.

Nhưng sự êm đềm của gia đình Thiên Vương cũng rất đặc biệt, đó là sự êm đềm trong... khắc khẩu.  Thiên Vương nói, người ngoài nhìn vào sẽ kêu sao hai vợ chồng này hay... lời qua tiếng lại vậy, cứ chồng nói 1 câu là vợ nói lại 1 câu và ngược lại. Với gia đình Thiên Vương, đó không phải là sự cãi vã, xung đột. “Nhìn lại tôi thấy rất vui, vì có sự đối đáp qua lại với nhau. Nó làm nên hương vị cuộc sống gia đình, như vậy thú vị hơn là cứ bình bình, nhàm chán”, chàng ca sĩ của nhóm MTV tâm sự.

Trước đây, Ngọc Quỳnh là quản lý của nhóm MTV, đến khi lấy Thiên Vương, cô cũng trở thành người quản lý của gia đình. Bao nhiêu tiền kiếm được, Thiên Vương đều đưa cho vợ giữ. “Giữ tiền nặng đầu lắm. Mà tính tôi cứ có tiền trong túi bao nhiêu là xài hết bấy nhiêu”, Thiên Vương lý giải. Người quản lý  tài chính của gia đình đương nhiên sẽ phải mệt óc hơn nhiều với bao nhiêu lo toan, tính toán. Đặc biệt là từ khi có con, hàng loạt thứ phải chi như tiền sữa, tiền bỉm, tiền học... càng khiến người quản lý quỹ dễ stress.

“Đôi khi bà xã cũng cáu gắt. Nhưng mình hiểu được lý do vì sao cáu gắt nên không để mọi chuyện căng thẳng hơn. Thế nên vợ chồng tôi hiếm khi giận nhau lâu, có chuyện gì cùng lắm chỉ im lặng được trong vòng 1 ngày là nhìn nhau... bật cười”, Thiên Vương tiết lộ.

 Vợ chồng Thiên Vương - Ngọc Quỳnh hạnh phúc bên con gái

Mua được nhà sau 17 năm ở thuê

Năm 2016 là một năm vô cùng đặc biệt với ca sĩ Thiên Vương. Đầu tiên là nhóm MTV chính thức trở lại mạnh mẽ sau nhiều năm khá im hơi lặng tiếng, ra mắt công ty riêng MTVBand Production. Đặc biệt hơn,  Thiên Vương đã mua được nhà sau 17 năm ở trọ.

“Nhiều người cứ nghĩ ca sĩ giàu có lắm nhưng không phải tất cả đều như vậy, nhất là với những ca sĩ hát nhóm”, thành viên kỳ cựu của nhóm MTV cho biết. Thiên Vương rời Kon Tum từ năm 1999, hoạt động âm nhạc từ năm 2000, nhưng suốt hơn 16 năm trời, anh vẫn ở nhà thuê. Ngọc Quỳnh thì còn ở trọ nhiều năm hơn chồng, từ ngày còn là cô nữ sinh lớp 10, khi cả gia đình chuyển từ Đà Lạt vào Sài Gòn sinh sống. Mong muốn có một căn nhà của riêng mình vẫn âm ỉ trong mỗi người từ lâu, nhưng thực sự mãnh liệt từ năm 2013, khi bé Mio ra đời.  

”Người lớn ở nhà thuê không sao, nhưng trẻ con chuyển đi chuyển lại quá nhiều thì không ổn lắm. Ký ức trẻ thường lưu giữ kỷ niệm về chỗ ở gắn với tuổi thơ của mình, nếu ở nhiều căn nhà quá sẽ dễ quên lãng. Chính bà xã của Thiên Vương đã trải qua thời niên thiếu thường xuyên phải chuyển nhà nên càng thấm. Vợ chồng bảo nhau gắng để mua được căn nhà cho con”, Thiên Vương cho biết. Đến giữa năm 2016, mơ ước bao lâu của họ đã thành hiện thực. Căn hộ chung cư tuy nhỏ, chỉ 62m2, ở xa trung tâm TP.HCM (quận 9) nhưng là biết bao sự cố gắng của hai vợ chồng.  

”Cảm giác khi có được căn nhà đứng tên mình lạ lắm, thật khó diễn tả. Hạnh phúc vô cùng!”, Thiên Vương chia sẻ. Trong căn nhà đó, vợ chồng anh có thể thoải mái sắp xếp, trang trí theo ý mình muốn mà không phải lo lắng chuyện mai mốt phải chuyển đi. Quan trọng nhất là sự thỏa lòng khi vợ chồng có được một ngôi nhà chung, một tổ ấm đúng nghĩa của riêng mình.

 Thiên Vương và các thành viên nhóm MTV trong ngày tái xuất

Thấy mình có đủ

Tiền bạc không phải dư dả nhưng không vì thế mà cuộc sống của Thiên Vương - Ngọc Quỳnh xảy ra những mâu thuẫn quanh chuyện cơm áo gạo tiền. Thiên Vương nói, cả hai vợ chồng anh đều cảm thấy  mình có đủ. Là nghệ sĩ nhưng Thiên Vương không bị cuốn theo những hào nhoáng của showbiz. Anh  sống rất giản dị, bình dân. Vợ anh cũng vậy. Nhiều năm nay, Ngọc Quỳnh không tham gia các hoạt động nghệ thuật. Cô tự làm kim chi và khô bò tại nhà rồi bán online. Thương hiệu Kim chi Bà Mập và Khô bò  Bà Mập của Ngọc Quỳnh đã được nhiều người biết đến, giúp cô vừa chăm sóc được con, lại có đồng ra  đồng vào.  

Từ cuối năm 2016, khi nhóm MTV thành lập MTVBand Production, Ngọc Quỳnh lại đứng ra phụ giúp nhóm trong vấn đề hợp đồng biểu diễn. Tuy nhiên, Thiên Vương kể, vợ anh chỉ nhận giúp thời gian đầu,  còn sau này, khi nhóm đã  kiếm được người đảm trách thì Ngọc Quỳnh sẽ rút lui. Một phần là vì cô  đang “say” với khô bò và kim chi, nhưng quan trọng là cô đang mang thai  em bé thứ 2 nên muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm