Vợ chồng chênh 1 tuổi, hôn nhân sẽ bền vững

06/09/2016 - 20:48
Một nghiên cứu của Mỹ đã cho thấy "sợi dây" liên hệ giữa khoảng cách tuổi tác và chuyện "tan - hợp" trong tình yêu.
Nhiều người nói rằng tuổi tác không phải là vấn đề khi bạn thực sự yêu một ai đó. Nhưng thực tế, khoảng cách tuổi tác luôn có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn phải kết thúc cuộc tình của mình trong nước mắt.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các khoa học tại Đại học Emory, Atlanta, Mỹ, một khoảng cách tuổi tác lý tưởng giúp cho một mối quan hệ yêu đương tồn tại bền lâu, thực sự có tồn tại.

Nghiên cứu này đã xem xét mối quan hệ của 3.000 người và cho thấy khoảng cách tuổi tác càng lớn, thì nguy cơ chia tay càng cao. Tất nhiên đây chỉ là một trường hợp có thể xảy ra trong các mối quan hệ vì có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến sự tan rã của một mối quan hệ.
Thú vị hơn, nghiên cứu trên còn phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng với một khoảng cách tuổi tác là 5 năm thì có khả năng sẽ chia tay cao hơn các cặp vợ chồng bằng tuổi là 18%. Con số này ở các cặp đôi hơn kém nhau 10 tuổi lên đến 39%. Còn đối với các cặp vợ chồng có khoảng cách tuổi tác là 20 năm thì con số này là 95%.

Từ những kết quả trên, nghiên cứu tin rằng 1 tuổi chính là khoảng cách tuổi tác hoàn hảo nhất cho các cặp đôi. Và ở khoảng cách này, khả năng ly dị của các cặp đôi được tính toán là chưa đến 3%.

Tuy nhiên, như ngay từ đầu các nhà nghiên cứu đã nói đây chỉ là dữ liệu mà họ tính toán ra trên một nhóm người. Vì vậy khoảng cách tuổi tác chỉ là một trong rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến sự "ly - hợp" trong một mối quan hệ. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng, ngoài yếu tố tuổi tác, mỗi cặp vợ chồng khác nhau đều phải đối mặt với các yếu tố khác nhau như con cái, khả năng thích ứng với cuộc sống vợ chồng…  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm